Tin mới

Kỷ luật bác sĩ không chịu về huyện làm giám đốc bệnh viện

Thứ sáu, 21/04/2017, 14:40 (GMT+7)

Sau gần 4 tháng không chịu nhận quyết định điều động về tuyến huyện làm giám đốc bệnh viện, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã bị Sở Y tế Cà Mau kỷ luật.

Sau gần 4 tháng không chịu nhận quyết định điều động về tuyến huyện làm giám đốc bệnh viện, bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đã bị Sở Y tế Cà Mau kỷ luật.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Trần Hồng Quân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết, ngày 20/4, Sở Y tế đã báo việc xử lý kỷ luật bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh.

Theo đó, Sở Y tế Cà Mau đã ra quyết định cảnh cáo về mặt chính quyền và đề nghị Đảng ủy khối Dân chính đảng Cà Mau kỷ luật ông Đỉnh về mặt Đảng. Hiện bác sĩ Đỉnh là Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. 

Trước đó ngày 30/12/2016, Sở Y tế Cà Mau triển khai quyết định phân công ông Đỉnh (khi đó là Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau), về làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước, nhưng ông này không chịu.

Ông Đỉnh cho rằng, vẫn còn nhiều vấn đề bất cập xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau và ông đang yêu cầu đến cơ quan chức năng chưa được giải quyết dứt điểm.

"Không nhận quyết định phân công của Sở Y tế thì ông Đỉnh không còn là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau từ lúc đó", ông Quân thông tin thêm.

Ngoài việc điều động ông Đỉnh, Sở Y tế Cà Mau đã đưa bác sĩ Bùi Đức Văn (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, thay cho bác sĩ Lưu Anh Tài xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Thời gian qua, sau những “lùm xùm” về nhân sự tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, dư luận tỉnh này tiếp tục xôn xao về những khoản nợ được cho là “khủng” tại bệnh viện này.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí cho biết, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo kết luận gửi UBND tỉnh này về những sai phạm về tài chính của Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, Bệnh viện đa khoa Cà Mau đã không đưa chứng từ xuất kho năm 2012 và 2013 với số tiền hơn 27 tỷ đồng vào quyết toán; sử dụng vật tư y tế không qua đấu thầu, dẫn đến Bảo hiểm xã hội tỉnh từ chối thanh toán gần 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn tạm ứng chi tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho người lao động khi chưa cân đối được nguồn với số tiền hơn 12 tỷ đồng; không thu hồi tạm ứng cá nhân của người lao động trong thời gian dài với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Thu nhập tạm ứng tiền của người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế không đúng quy định; nợ đối tác số tiền gần 55 tỷ đồng; mất quỹ tiền mặt gần 400 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news