Tin mới

Kỷ luật cảnh cáo cán bộ địa chính xã nhận tiền "lót tay" của dân

Thứ tư, 22/11/2017, 18:30 (GMT+7)

Bà Hồng cán bộ địa chính xã đã yêu cầu mỗi gia đình nộp thêm 1 khoản tiền để ngoại giao với cán bộ huyện cho nhanh.

Bà Hồng cán bộ địa chính xã đã yêu cầu mỗi gia đình nộp thêm 1 khoản tiền để ngoại giao với cán bộ huyện cho nhanh.

Thông tin trên báo Dân Việt cho hay, chiều 22/11, ông Võ Văn Hải - Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã quyết định kỷ luật đối với một cán bộ vì có hành vi, vi phạm ở mức độ nghiêm trọng của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Quyết định kỷ luật của UBND huyện Thanh Chương đối với bà Trần Thị Hồng, cán bộ địa chính xã Võ Liệt.

Theo những hộ dân tại thôn Hòa Hợp, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, phản ánh bà Trần Thị Hồng - Công chức địa chính xã Võ Liệt đã yêu cầu, mỗi gia đình nộp 200 nghìn đồng tiền viết hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 500 nghìn đồng để ngoại giao với cán bộ huyện nhằm giảm thuế đất và thực hiện giao dịch cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhanh.

Qua xác minh, đoàn thanh tra của UBND huyện Thanh Chương kết luận, phản ánh của người dân là đúng. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Trần Thị Hồng.

Đồng thời, giao cho Chủ tịch UBND xã Võ Liệt chỉ đạo bà Hồng hoàn trả lại số tiền thu trái quy định cho các hộ dân, sắp xếp bố trí bà Hồng phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp & Môi trường, không phụ trách lĩnh vực địa chính đất đai.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news