Tin mới

Kỷ luật cảnh cáo nhiều cán bộ xã bớt xén tiền hỗ trợ thiệt hại bão lụt của dân để chi chè nước

Thứ tư, 07/03/2018, 11:27 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết vừa kỷ luật cảnh cáo chủ tịch xã và nhiều cán bộ khác bị khiển trách vì trích lại tiền hỗ trợ thiệt hại bão lụt của người dân.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết vừa kỷ luật cảnh cáo chủ tịch xã và nhiều cán bộ khác bị khiển trách vì trích lại tiền hỗ trợ thiệt hại bão lụt của người dân.

Tin tức trên VnExpress đăng tải, ngày 7/3, ông Lê Đức Giang - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Thường vụ Huyện uỷ vừa kỷ luật cảnh cáo ông Lê Đức Thọ - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong; khiển trách Ban thường vụ xã Hoằng Phong và một số lãnh đạo khác của xã này.

Các cá nhân, tập thể trên bị kỷ luật vì để xảy ra vụ việc cán bộ xã giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản “đi lại, chè nước”.

Nhiều đầm nuôi tôm của nông dân huyện Hoằng Hoá bị xoá sổ trong đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017. Ảnh: VnExpress

Trước đó như Dân Trí đưa tin, một số hộ dân thuộc xã Hoằng Phong (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), khi những hộ dân bị ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới vào cuối năm 2017 đến nhận tiền hỗ trợ của nhà nước, lãnh đạo xã đã công khai “xin lại” 15% để chè nước, đi lại.

Một người dân xã Hoằng Phong cho biết: “Khi tôi nhận tiền hỗ trợ thì cán bộ chi trả tiền tự động thu lại 15% tổng số tiền gia đình được hưởng. Nhà tôi được nhận khoảng 17 triệu thì bị thu lại hơn 2 triệu đồng, tôi có hỏi lý do thu thì họ nói để hỗ trợ việc cán bộ đi lo giấy tờ, chè nước…”.

Cũng theo rất nhiều người dân xã Hoằng Phong trong diện được nhận hỗ trợ khẳng định hộ nào được hỗ trợ trên 1 triệu đồng sẽ “bị xin” 15%, hộ nào dưới 1 triệu thì xin 10%.

Xã Hoằng Phong- nơi xảy ra việc xin phần trăm tiền hỗ trợ lũ lụt của dân

Được biết, việc chi trả tiền hỗ trợ trên được xã Hoằng Phong thực hiện vào ngày 31/1, đối tượng được hỗ trợ là những hộ bị thiệt hại diện tích nuôi trồng thủy sản đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017.

Đợt áp thấp này gây mưa lớn khiến hàng nghìn hộ nuôi trồng thủy sản ở huyện Hoằng Hóa bị ảnh hưởng, mất trắng, trong đó xã Hoằng Phong có 218 hộ. Theo thông báo, đợt này tỉnh Thanh Hóa chi trả trước 70% thiệt hại cho người dân xã Hoằng Phong với số tiền gần 1,2 tỉ đồng, có 205 hộ được nhận.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ thừa nhận, tỉnh mới hỗ trợ 70% (gần 1,2 tỷ đồng) cho người dân trong xã bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Khi cấp phát, một số hộ 'tự nguyện hỗ trợ một chút kinh phí' cho cán bộ; có 97/205 hộ đồng ý trích lại tiền với tổng số tiền 21,5 triệu đồng.

“Cán bộ thu tiền ủng hộ của dân là không đúng”, ông Thọ thừa nhận và cho hay, chính quyền đã trả lại tiền toàn bộ số tiền cho người dân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news