Tin mới

Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo phạt tiền, đánh học sinh nghỉ học

Thứ năm, 12/03/2015, 16:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh bị phạt tiền, đánh đòn khi nghỉ học, trường Ngô Thời Nhiệm (Bình Dương) đã quyết định kỷ luật cảnh cáo hai thầy giáo trước toàn trường.

Liên quan đến vụ học sinh bị phạt tiền, đánh đòn khi nghỉ học, trường Ngô Thời Nhiệm (Bình Dương) đã quyết định kỷ luật cảnh cáo hai thầy giáo trước toàn trường.


Cụ thể, hai thầy giáo là thầy Trần Văn Thiện và thầy Vũ Văn Hiến (cả hai đều dạy môn toán) trường Tiểu học- Trung học Cơ sở - Trung học phổ thông (TH - THCS - THPT) Ngô Thời Nhiệm (TP. Mới, Bình Dương) đã áp dụng hình thức phạt tiền học sinh nghỉ học 100 nghìn/buổi, nếu học sinh không có tiền đóng phạt thì thay bằng đánh đòn.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP. HCM về sự việc này, thầy Nguyễn Duật Tu, Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận có sự việc trên. Ngay khi nhận được phản ánh, Ban giám hiệu đã yêu cầu hai giáo viên viết giải trình và tiến hành xử lý.

Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo phạt tiền, đánh học sinh nghỉ học

Hình thức phạt của thầy Thiện và thầy Hiến khiến phụ huynh và học sinh không khỏi bức xúc. Ảnh Tiền Phong. 

“Chính bản thân tôi đã trực tiếp lên lớp để gặp gỡ và xin lỗi học sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phân tích đúng sai cho các em hiểu. Nhà trường yêu cầu hai thầy viết bản tường trình và kiểm điểm, tiến hành thành lập hội đồng kỷ luật và đã đưa ra hình thức cảnh cáo trước toàn trường đối với sai phạm của hai thầy. Chúng tôi cũng đã có báo cáo bằng văn bản lên Sở GD-ĐT về sự việc và hình thức kỷ luật đối với hai giáo viên. Ngoài ra, nhà trường sẽ công khai báo cáo sự việc với Ban đại diện Cha mẹ học sinh”, thầy Nguyễn Duật Tu cho biết.

Trước đó, nhiều học sinh và phụ huynh lớp 12A1 và 12A8 trường Ngô Thời Nhiệm phản ánh với PV Tiền phong, ngày 6/3, thầy Thiện và thầy Hiến đã đưa ra mức hình phạt đối với học sinh nghỉ học trong giờ phụ đạo (từ 16h45 đến 18h45) là phạt tiền 100 ngàn đồng, số tiền này được dùng để nuôi heo đất dành cho liên hoan cuối năm. Nếu học sinh nào không có tiền đóng phạt thì thay bằng... đánh đòn.

Em N., học sinh lớp 12A8 cho biết, tuần qua, em nghỉ học 2 buổi, bị phạt 200 ngàn đồng, còn bạn H. nghỉ học 1 buổi bị phạt 100 ngàn đồng. “Chúng em biết nghỉ học là sai nhưng phạt tiền là hơi nặng vì em đi học làm gì có tiền”, N nói.

Còn D., học sinh lớp 12A8, phản ánh do không có tiền nộp phạt nên chịu phạt bằng roi. Ngoài những trường hợp trên, nhiều học sinh của hai lớp 12A1 và 12A8 cũng đã nhận hình thức “kỷ luật” lạ đời này vì nghỉ học không có lý do.

Theo My Vân (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news