Tin mới

Kỷ luật chủ tịch huyện khai man trình độ đại học, kê khai lý lịch không trung thực

Thứ tư, 28/11/2018, 09:16 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) bị kỷ luật khiển trách vì không có bằng tốt nghiệp đại học và kê khai lý lịch không trung thực.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) bị kỷ luật khiển trách vì không có bằng tốt nghiệp đại học và kê khai lý lịch không trung thực.

Trao đổi với báo Tiền Phong ngày 27/11, ông Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho biết đã ra Quyết định số 1132 thi hành kỷ luật đối với ông Mai Thanh Ngon – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị - ông Mai Thanh Ngon (Ảnh: báo Sóc Trăng)

Theo đó, ông Ngon đã vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 7 của Quy định số 102–QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên. Cụ thể, ông Ngon không có bằng tốt nghiệp đại học, không trung thực trong kê khai lý lịch, lịch sử bản thân và bổ sung lý lịch đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức.

Ông bị một cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện – ông Nguyễn Hoàng Quý tố cáo không có bằng đại học, khai không trung thực trong hồ sơ ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ huyện và ứng cử HĐND.

Từ đơn tố cáo của ông Nguyễn Hoàng Quý (cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thạnh Trị) về việc ông Ngon khai bằng cấp không trung thực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Một trong những giấy chứng nhận ông Ngon được Học viện Lục quân cấp. (Ảnh: Soha)

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 17/10 vừa qua, Tỉnh uỷ Sóc Trăng có công văn thông báo kết quả giải quyết tố cáo.

Theo văn bản, việc tố cáo ông Ngon không có bằng đại học là đúng. Ông Ngon cũng được xác định kê khai không trung thực trong ứng cử, bầu cử.

Theo ông Nguyễn Văn Thống – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Ngon đã được Học viện Lục quân (Bộ Quốc phòng) đào tạo và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan chỉ huy – tham mưu quân sự địa phương cấp huyện vào năm 2009.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news