Tin mới

Bí thư Đà Nẵng: Kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ đúng theo Luật công chức và điều lệ Đảng

Thứ ba, 12/12/2017, 14:06 (GMT+7)

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng việc xử lý cán bộ phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng.

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng việc xử lý cán bộ phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng.

Theo tin tức trên Thanh NiênTiền Phong đăng tải, sáng 12/12, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Sơn Trà đã nêu các ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề lớn nổi cộm trên địa bàn trong thời gian vừa qua, trong đó có việc thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cử tri Lê Chí Bảy kiến nghị không cho ông Huỳnh Đức Thơ làm Chủ tịch Đà Nẵng nữa

“Ông Huỳnh Đức Thơ sai phạm rất nặng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo luật thì sai phạm như vậy phải hạ hậc, hạ mức lương... Nhưng vừa qua Chính phủ chỉ kỷ luật mức cảnh cáo. Xử lý ông Thơ nhẹ như vậy thì khi cán bộ công chức cấp dưới vi phạm sẽ xử lý ra sao cho công bằng. Theo tôi, không cho ông Thơ làm Chủ tịch UBND thành phố nữa", cử tri Lê Chí Bảy (quận Sơn Trà) nói.

Về vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa phát biểu: “Theo tôi nghĩ, Ban Thường vụ và Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng cũng sẽ có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Luật Công chức cũng như Điều lệ Đảng, nhưng trên nguyên tắc làm sao để giữ được ổn định của Đà Nẵng để phát triển, có bước đi sao cho chắc chắn, không làm đảo lộn nhiều vấn đề.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lời ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Việc của đồng chí Huỳnh Đức Thơ như thế nào thì thực hiện đúng theo luật thôi. Chúng tôi báo cáo với các vị cử tri như vậy. Với trách nhiệm là Bí thư, cùng với Ban Thường vụ Thành ủy, chúng tôi sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng để ít ảnh hưởng nhất tới tính ổn định trong lãnh đạo, chỉ đạo và chính trị của TP. Cũng mong các cử tri tin tưởng với những định hướng trong thời gian vừa qua!”.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 21/11, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2016 - 2021, do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 629-QĐ/UBKTTW ngày 4/10/2017 của Ủy ban Kiểm tra T.Ư

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news