Tin mới

Kỷ luật cô giáo mầm non đánh ca nhựa vào đầu trẻ

Thứ tư, 24/09/2014, 09:40 (GMT+7)

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Duyên (Trường Mầm non Sen Hồng, phường 3, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã bị kỉ luật vì có hành vi dùng ca nước đánh vào đầu hoc sinh.

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Duyên (Trường Mầm non Sen Hồng, phường 3, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) đã bị kỉ luật vì có hành vi dùng ca nước đánh vào đầu hoc sinh.

Ngày 23/9, ông Lê Hoàng Tươi - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hậu Giang cho biết: Qua cuộc họp của Sở GDĐT tỉnh vào sáng cùng ngày, Sở đã thống nhất giao cho Hội đồng kỷ luật Trường Mầm non Sen Hồng (phường 3, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) xem xét cắt hợp đồng với cô Nguyễn Thị Minh Duyên vì đã có hành vi dùng ca nước đánh vào đầu hoc sinh.

Sáng 24/9, ông Lê Hoàng Tươi cho biết dù không quản lý trực tiếp nhưng Sở đã chỉ đạo ban giám hiệu trường mầm non Sen Hồng thành lập hội đồng kỷ luật để kiểm điểm cô giáo Nguyễn Thị Minh Duyên trong ngày hôm nay. Hiện cô giáo 30 tuổi này đã bị đình chỉ công tác.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang, cô Duyên có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non, được Trường mầm non Sen Hồng hợp đồng làm việc gần 3 năm. Với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, gây mất uy tín cho ngành, hình thức kỷ luật cao nhất đối với cô này có thể là cắt hợp đồng.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, có con là cháu Nguyễn Hoàng Như Ngọc, (đang học lớp 18-24 tháng tuổi) do cô Duyên phụ trách. Qua hơn một tháng gửi con, gần đây, bé Ngọc đi học về hay khóc và kể “Mẹ ơi cô Duyên đánh con”, chị dỗ dành con và vẫn cho đi học bình thường.

Sáng 18.9, sau khi gửi con vào trường như thường lệ rồi quay về nhà, chị cảm thấy không yên lòng nên vòng xe quay lại trường thì tá hỏa thấy cô Duyên đang đánh và đe dọa con mình. Lúc đó cô Duyên ăn sáng, bé Ngọc khóc, cô Duyên không dỗ mà cầm đũa chỉ về phía bé kêu nín. Bé Ngọc không nín, cô Duyên cầm chiếc ca nhựa đang uống nước đánh vào đầu bé. Quá bất ngờ, chị Như xông vào bế con phản ánh với Ban Giám hiệu và công an phường 3.

Chị Như cho biết, buổi tối ngày 18-9, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Sen Hồng và cô Duyên có đến gia đình chị xin lỗi và năn nỉ bỏ qua việc cô Duyên đánh cháu Ngọc. Đồng thời lý giải rằng, cô Duyên bị chồng bỏ, một mình phải nuôi con 4 tuổi và mẹ già, nên tinh thần bị ức chế, lỡ tay đánh cháu Ngọc. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh cũng đến và xin lỗi gia đình cháu Ngọc. Tuy nhiên, chị Như rất bức xúc không chịu bỏ qua, vì theo chị cách hành xử của cô Duyên đã vi phạm đạo đức nghề giáo.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: Thí sinh Kei Pham phiêu như lên đồng trước Ban giám khảo

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news