Tin mới

Kỷ luật nhân viên y tế xem phim trong giờ làm việc

Thứ ba, 17/11/2015, 14:35 (GMT+7)

Nữ nhân viên thu viện phí Bệnh viện Chợ Rẫy vừa xem phim vừa thu viện phí đã bị người nhà bệnh nhân chụp lại đăng Facebook. Sau khi xác nhận hình ảnh thân nhân người bệnh đăng trên Facebook là chính xác, bệnh viện Chợ Rẫy lập tức đình chỉ đối với nữ nhân viên này.

Nữ nhân viên thu viện phí Bệnh viện Chợ Rẫy vừa xem phim vừa thu viện phí đã bị người nhà bệnh nhân chụp lại đăng Facebook. Sau khi xác nhận hình ảnh thân nhân người bệnh đăng trên Facebook là chính xác, bệnh viện Chợ Rẫy lập tức đình chỉ đối với nữ nhân viên này.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 17/11, TS-BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đã tạm đình chỉ công việc của nhân viên thu viện phí Trần Thị Thanh Thủy. Theo đó, nữ nhân viên này được chuyển về phòng chuyên môn để kèm cặp thêm và viết kiểm điểm.

Trước đó, vào ngày 16/11, nick Facebook Lê Kim Bách Khoa đăng 3 hình ảnh chụp được tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM về một người phụ nữ ngồi xem phim trong khu hành chính, phía ngoài cửa kính, nhiều người đứng cầm giấy tờ trên tay. Trong nội dung thông tin, chủ Facebook chia sẻ:

Đâu đó vẫn còn những con người lạnh lùng, thờ ơ, vô cảm với nỗi đau của đồng loại. Theo luật công chức - viên chức trong cơ quan thì cô này vi phạm nặng nề. Làm việc riêng trong giờ hành chính, hay nói cách khác là "ăn cắp giờ nhà nước". Cô nhận tiền lương hàng tháng trên tay, chính là của những người đang đứng đợi cô vừa xem phim vừa làm việc cho họ đấy ạ…”

Hình ảnh nhân viên y tế ngồi xem phim trong giờ làm việc được chia sẻ trên Facebook 

Trao đổi với PV báo Đất việt, anh Khoa cho biết, những hình ảnh trên được chị Hoàng Quỳnh My (em họ anh Khoa, quê Đắk Lắk) ghi lại trong lúc đưa người thân đi khám bệnh vào sáng ngày 16/11.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh trên đã nhanh chóng nhận được sự chia sẻ, bày tỏ ý kiến của đông đảo người dân.

Sau khi thông tin lan truyền trên Facebook, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác minh và xác định chị Trần Thị Thanh Thủy đã vi phạm quy chế của bệnh viện nên đã nhanh chóng xử lí nhân viên của mình.

Trao đổi trên báo Dân trí, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết cho biết thêm: “Sáng 17/11, Ban giám đốc bệnh viện đã họp trên cơ sở tiếp thu ý kiến bệnh nhân, đồng thời yêu cầu nhân viên bị phản ánh là Trần Thị Thanh Thủy công tác tại quầy thu viện phí viết tường trình về vụ việc. Qua kiểm tra và xác minh, bệnh viện Chợ Rẫy nhận thấy nhân viên Thanh Thủy đã vi phạm quy chế của bệnh viện. Bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công việc đối với bà Thanh Thủy ở quầy thu viện phí, đưa về phòng chuyên môn phụ trách để đào tạo, kèm cặp thêm”.

Từ vụ việc trên, PGS Nguyễn Trường Sơn bày tỏ lời cảm ơn của Ban giám đốc bệnh viện trước những thông tin được cộng đồng phản ánh, giúp bệnh viện kịp thời phát hiện thiếu sót và hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm, bức xúc của bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh tại Chợ Rẫy.

Xem thêm: Điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân bị cách chức

[mecloud]aEOE4fLPg1[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhân viên y tế