Tin mới

Kỷ luật sư trụ trì bị tố dọa thả chó 'cắn nát mặt' phật tử

Thứ năm, 25/04/2019, 08:50 (GMT+7)

Sư trụ trì chùa Trung Hành Thích Bản Phúc bị Thành hội Phật giáo Hải Phòng tiến hành kỷ luật sau khi bị tố dọa thả chó 'cắn nát mặt' phật tử.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet Tiền Phong đưa tin cho hay liên quan đến vụ sư trụ trì tố dọa thả chó 'cắn nát mặt phật tử', Phó chủ tịch Hội đồng trị sự TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Phòng cho biết: Đã kỷ luật sư Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An).

Theo đó, hòa thượng Thích Quảng Tùng xác nhận: Có nắm được việc sư Phúc bị phật tử tố cáo dọa thả chó cắn người đến chụp ảnh ở chùa.

Đại đức Thích Bản Phúc dọa thả chó cắn 'nát mặt' phật tử xôn xao Hải Phòng. Ảnh: Tiền Phong

Phía Thành hội Phật giáo Hải Phòng cho biết sẽ có biện pháp nhắc nhở và chấn chỉnh đối với Sư trụ trì chùa Trung Hành Thích Bản Phúc  khi có hành động và lời nói thiếu chuẩn mực đối với các phật tử đến tham quan và vãn cảnh chùa.

Theo hòa thượng Thích Quảng Tùng, tính tình của đại đức Thích Bản Phúc là thật tính. Giữa ban quản lý di tích miếu Trung Hành với sư trụ trì chùa lâu nay cũng có khúc mắc.

Theo chủ tịch UBND phường Đằng Lâm Định Văn Khánh, khu vực miếu và chùa Trung Hành là một tổ hợp văn hóa của địa phương. Sư thầy Thích Bản Phúc là một người có tính tình lập dị,hành xử cục cằn nên BQL miếu ngại tiếp xúc.

“Sư Phúc thường xuyên mắng dân, cấm đoán bà con vào chùa thì rất khó chấp nhận. Chúng tôi đề nghị Thành hội Phật giáo Hải Phòng xem xét tư cách trụ trì của vị sư này”, ông Khánh cho biết.

Sở Nội vụ TP Hải Phòng cho biết hiện đang vào cuộc tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những hành xử gây tai tiếng của sư thầy Thích Bản Phúc, đồng thời Sở cũng yêu cầu UBND quận Hải An báo cáo cụ thể về việc phật tử tố sư Phúc dọa thả chó cắn nát mặt phật tử.

Liên quan đến vụ việc, Đại đức Thích Bản Phúc phân trần, đầu xuân mọi người đến chùa lễ phật, đến chụp ảnh bình thường. Tuy nhiên, từ thời điểm hết tháng Giêng trở đi thì thầy cấm.

“Phụ nữ mặc áo dài, áo nọ áo kia đến chùa ườn ra ưỡn vào chụp ảnh là thầy cấm. Người ta đăng thế nào là việc của người ta. Đến đây vào chùa là để lễ Phật chứ không phải đến đây để mở điện thoại ra chụp nên thầy phải nhắc nhở” – thầy Phúc phân trần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sư trụ trì