Tin mới

Kỷ luật trưởng Công an phường chống lệnh Giám đốc Công an Đà Nẵng

Thứ năm, 10/01/2019, 21:05 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, thái độ của Trưởng CA phường Vĩnh Trung như thế là "không thể chấp nhận".

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, thái độ của Trưởng CA phường Vĩnh Trung như thế là "không thể chấp nhận".

Tờ Người lao động, Tiền Phong, Dân Trí thông tin, ngày 10/1, tại cuộc họp của Công an TP. Đà Nẵng,  Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng cho biết: Ban Giám đốc CATP vừa đề nghị Công an phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xem xét, kỷ luật do liên quan đến việc phối hợp thực hiện kế hoạch 911.

Theo thiếu tướng Viên, việc xem xét xử lý kỷ luật đối với Trưởng công an phường Vĩnh Trung liên quan đến việc phối hợp thực hiện kế hoạch 911 ngày 24/12/2018 của Giám đốc CATP về việc tổ chức tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn của lực lượng 911 (CATP Đà Nẵng) vừa thành lập.

Khi triển khai kế hoạch 911, Công an TP Đà Nẵng có quy định, công an các xã, phường trên toàn địa bàn phải phối hợp với lực lượng 911 trong xử lý các đối tượng. Tuy nhiên, trong thời gian triển khai thực hiện kế hoạch 911, tại phường Vĩnh Trung xảy ra việc lực lượng 911 dẫn đối tượng đến công an phường thì trưởng công an phường không phối hợp trong tiếp nhận đối tượng để xử lý.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên. Ảnh: Nguyễn Thành/Tiền Phong

Thiếu tướng Viên nhận định thái độ của trưởng Công an phường Vĩnh Trung trong trường hợp này là "không thể chấp nhận". "Trưởng Công an phường Vĩnh Trung đã chống mệnh lệnh của giám đốc Công an TP, không thể tha thứ. Phải xử lý nghiệm nhằm lập lại kỷ cương trong lực lượng" – giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

"Anh em cán bộ chiến sỹ lực lượng 911 lăn lộn đêm khuya ngoài đường để bảo vệ an ninh trật tự, vật lộn với tội phạm. Thái độ của trưởng Công an phường Vĩnh Trung là không thể chấp nhận. Đồng chí Trưởng Công an phường Vĩnh Trung đã chống mệnh lệnh của Giám đốc CATP. Phải xử lý nghiệm nhằm lập lại kỷ cương trong lực lượng” - Thiếu tướng Viên nói trong cuộc họp.

Trước đó, ngày 28/12/2018, CATP Đà Nẵng đã ra mắt lực lượng tuần tra mới mang tên "911" trên cơ sở phối hợp các phòng, ban chuyên môn như cảnh sát hình sự, giao thông, 113...

Trước mắt sẽ có ba tổ công tác của lực lượng 911 thường xuyên tuần tra, chốt chặn trên đường phố để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự ở Đà Nẵng, tập trung tại các điểm đông khách du lịch. 

Giang Trần (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news