Tin mới

Kỷ lục: VĐV Olympic mất hơn 54 năm hoàn thành cuộc đua marathon

Thứ tư, 17/06/2020, 16:39 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành cuộc đua marathon tại thế vận hội Olympic 1912, người đàn ông này đã đạt thành tích 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20.379 giây.

VĐV người Nhật Bản đã mất hơn 54 năm để hoàn thành cuộc đua marathon. Trong thời gian đó, ông đã kịp lấy vợ, sinh con và có một đàn cháu.

Olympic là nơi các vận động viên tranh tài đến từ các quốc gia trên thế giới, đối đầu với nhau trong một bầu không khí cạnh tranh cao. Tại Olympic 1912 diễn ra ở Thụy Điển, vận động viên người Nhật Bản Shizo Kanakuri đã rời đường đua mà không báo trước cho ban tổ chức. Điều này được coi là một cú sốc bởi vào thời điểm đó, anh là một trong hai người đàn ông đại diện cho Nhật Bản tham dự Olympic. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản tham gia kể từ khi tái lập Thế vận hội năm 1896.

Thụy Điển dã trải qua nhiệt độ cao bất thường trong thời gian diễn ra Olympic 1912. Hơn một nửa số vận động viên marathon bị chứng tăng thân nhiệt do thời tiết nóng nực. Theo Kanakuri, ở mốc 30km của cuộc đua, tuyệt vọng vì bị mất nước, anh đã dừng lại tại một ngôi nhà để xin nước. Mệt mỏi do thức ăn địa phương không phù hợp, anh được gia đình nông dân này chăm sóc và cuối cùng đã ngủ một giấc đến tận sáng hôm sau mới tỉnh dậy.

Xấu hổ vì hành động của mình, vận động viên này đã trở về Nhật Bản mà không thông báo cho quan chức. Anh được chính quyền Thụy Điển coi là mất tích trong suốt 50 năm trước khi được phát hiện vào năm 1962 tại quê nhà.

Sau đó, ông được đài truyền hình Thụy Điển mời trở lại nước này để hoàn thành cuộc đua marathon và Kanakuri đã chấp thuận. Vào năm 1966, ông hoàn thành đường chạy với thời gian kỷ lục là 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20.379 giây. "Đó là một chuyến đi dài. Trên đường tôi đã kết hôn, có 6 đứa con, 10 cháu", ông Shizo Kanakuri nói sau khi hoàn thành đường chạy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news