Tin mới

Kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy nhà cao tầng

Thứ tư, 02/11/2016, 11:40 (GMT+7)

Các kỹ năng thoát hiểm là những kỹ năng có thể rất đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết có thể cứu mạng chúng ta nếu không may bị kẹt trong các đám cháy nhà cao tầng.

Các kỹ năng thoát hiểm là những kỹ năng có thể rất đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết có thể cứu mạng chúng ta nếu không may bị kẹt trong các đám cháy nhà cao tầng.

[mecloud]unWlSAL3AY[/mecloud]

Đoạn video hướng dẫn trên do Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cung cấp.

Khi phát hiện có cháy ở nhà cao tầng cần bình tĩnh suy xét, tìm lối thoát nạn sẵn có theo đèn chỉ dẫn Exit hoặc nghe thông báo qua loa.

Khi chạy hãy thông báo cho các phòng lân cận biết có cháy. Nếu phải băng qua lửa, khói, khí độc hãy dùng mặt nạ phòng độc hoặc dùng chăn, áo, khăn ướt chụp lên đầu, lên mặt.

Khi di chuyển cần cúi khom, men theo tường nhà. Khi mở cửa, cần đặt tay lên cửa kiểm tra nhiệt độ. Khi mở cửa cần tránh mặt, tránh người sang một bên đề phòng lửa tạt. Nếu nhiệt độ quá cao, tuyệt đối không được mở và tìm lối khác.

Nếu không thể ra cửa hoặc tìm lối thoát nạn an toàn, hãy ra ban công, cửa sổ hô to, dùng đồ vật sáng màu ra hiệu. Gọi điện thoại 114 hoặc báo cho người thân.

Có thể tìm thang, dây, rèm nối lại để xuống thấp. Tuyệt đối không nhảy từ trên tầng quá cao, nếu không có sự hướng dẫn của cứu hộ.

Xem thêm video:

[mecloud]z2WzmMpFSF[/mecloud]

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữa cháy

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.