Tin mới

Kỹ sư Ai Cập bất ngờ tuyên bố định vị được MH370

Thứ ba, 10/12/2019, 16:36 (GMT+7)

Một kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad mới đây đã tuyên bố đã định vị được vị trí chiếc máy bay mất tích MH370.

Mới đây kỹ sư hàng không Ai Cập Ismail Hammad bất ngờ tuyên bố đã định vị được chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo đó, những tính toàn và giả thuyết của Hammad đã được nêu ra trong một báo cáo và được Nhật báo Ngôi sao của Anh đăng tải.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích hôm 8/3/2014 và hiện không rõ số phận của nó như thế nào. Một số nhà khoa học và các chuyên gia săn lùng máy bay đã đưa ra nhiều giả thuyết về những gì có thể xảy ra với MH370 cũng như vị trí hiện thời của nó.

Chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn. Ảnh: Internet

Chuyến bay MH370 đã cất cánh khỏi Kuala Lumpur lúc 12h42 sáng ngày 8/3/2014 để tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 40 phút sau khi cất cánh. Tuy nhiên, theo radar quân sự, MH370 còn bay thêm vài giờ.

Với những thông tin này, Hammad cho rằng MH370 có thể đã bị không tặc đổi hướng và bay về phía Philippines.

“Tôi cho rằng, không có sự trùng hợp giữa việc máy bay đi trệch hướng về phía tây hơn một giờ sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu với việc nó biến mất khỏi màn hình radar quân sự. Tôi nghĩ rằng, việc đi trệch hướng được tiến hành theo kế hoạch đã vạch sẵn và có tính toán kỹ về thời gian”, Hammad nói.

Kĩ sư người Ai Cập sau đó cũng đã nêu khả năng không tặc muốn máy bay hạ cánh trước lúc rạng đông. Tuy nhiên, không thể tìm được nơi hạ cánh thích hợp theo lịch trình thời gian đã vạch ra ở phía bắc, nam hoặc tây.

Kĩ sư Hammad đưa ra kết luận rằng có thể tìm thấy MH370 ở các khu vực hoang vắng của Philppines như các sây bay bỏ hoang hay trên đường băng của những sân bay trên đảo nhỏ, vốn được xây dựng để các máy bay quân sự nhỏ dùng trong Thế chiến II.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news