Tin mới

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Giáo viên cũng lo lắng

Thứ hai, 02/02/2015, 14:15 (GMT+7)

Không biết cấu trúc đề thi như thế nào? Thi ra sao? Học sinh ôn tập như thế nào?... là những băn khoăn của nhiều thầy cô giáo về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sắp tới.

Không biết cấu trúc đề thi như thế nào? Thi ra sao? Học sinh ôn tập như thế nào?... là những băn khoăn của nhiều thầy cô giáo về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sắp tới.

Đến nay, Bộ GD-ĐT vẫn chưa có văn bản chính thức về kỳ thi THPT Quốc gia đang khiến nhiều trường THPT lúng túng trong việc giảng dạy, ôn thi cho học sinh.

Chia sẻ với PV Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Chặng - Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Phú (TP.HCM) cho biết, hiện nay giáo viên trong trường rất mù mờ do chưa biết cấu trúc đề thi, nội dung ôn tập… Điều này khiến việc tổ chức ôn tập cho các em bị lúng túng. Bộ nên sớm có thông tin chính thức để thầy trò, phụ huynh yên tâm, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Giáo viên cũng lo lắng

Việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT 2015 cho học sinh tại nhiều trường đang bị lúng túng. Ảnh minh họa.

Bày tỏ nỗi lo với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (TP.HCM) cho biết, nếu năm trước thực hiện hai kỳ riêng biệt: tốt nghiệp phổ thông và tuyển sinh ĐH, CĐ. Trong đó, học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp chỉ yêu cầu nắm vững kiến thức chương trình lớp 12. Nhưng ở kỳ thi ĐH, tại một số môn (như Hóa học) yêu cầu học sinh ngoài việc phải nắm vững chương trình lớp 12 còn có cả chương trình lớp 10 và lớp 11.

“Vậy với kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đề thi sẽ được phân hóa như thế nào? Điều này rất cần đối với những em chỉ thi tốt nghiệp phổ thông. Với một đề thi "2 trong 1" đòi hỏi có sự phân hóa từ cơ bản đến nâng cao, như vậy cấu trúc đề thi năm nay có bao nhiêu phần trăm nằm ở phần cơ bản, bao nhiêu phần trăm nằm ở phần nâng cao? Chúng tôi phải dạy cho học sinh như thế nào để có thể tạo cơ hội tốt nhất cho các em bước tiếp vào giảng đường ĐH hoặc CĐ. Bộ cần có thông báo sớm để chúng tôi có kế hoạch ôn tập cho học sinh”, bà Cúc nói.

Bà Cúc lo lắng: “Nếu như các năm trước, giáo viên có thể chủ động được thì năm nay với mức độ phân hóa cao của đề thi, chúng tôi lo nhiều cho các học sinh trung bình, yếu, không biết các em có đủ khả năng để thẩm định những câu nào dành cho mình và những câu nào ở mức độ nâng cao, và như vậy chắc chắn hiệu quả cho mục đích tốt nghiệp phổ thông sẽ thấp".

Hiệu trưởng Trường THPT Trí Đức và THPT Trần Phú (TPHCM) cũng có những băn khoăn tương tự khi không biết cơ cấu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như thế nào? Thi ra sao? Học sinh ôn tập như thế nào?

My Vân (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news