Tin mới

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Hà Nội bàn giao hồ sơ cho 8 cụm thi

Thứ tư, 20/05/2015, 11:48 (GMT+7)

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay thành phố có 83.498 lượt thí sinh (TS) đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay thành phố có 83.498 lượt thí sinh (TS) đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm 2015, thành phố có 83.498 lượt thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia, trong đó số lượng thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 12.476 thí sinh.

Theo thống kê từ cơ quan này, ngoài 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ, thì môn Vật lý có số lượng ký thi sinh đăng ký dự thi lớn nhất (77.545 thí sinh, chiếm khoảng 51% so với tổng số thí sinh dự thi). Cũng như mọi năm, số lượng thí sinh đăng ký môn Lịch sử là ít nhất (11.825 thí sinh, chiếm 14%).

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Hà Nội bàn giao hồ sơ cho 8 cụm thi

Chậm nhất ngày 20/5, các Sở GD-ĐT phải hoàn tất việc bàn giao hồ sơ dự thi THPT Quốc gia cho các cụm thi. Ảnh minh họa.

Năm nay, việc bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi khác nhiều so với các năm trước. Theo đó, chỉ những trường ĐH chủ trì cụm thi mới phải tiếp nhận hồ sơ từ các Sở GD-ĐT. 

Tại Hà Nội, Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) được giao nhiệm vụ giao nhận hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh từ các cơ sở giáo dục và bàn giao cho các trường ĐH chủ trì cụm thi. Thay vì chuyển tất cả hồ sơ đến một điểm cho các trường ĐH đến nhận thì như năm ngoái, thì năm nay, Sở GD-ĐT HÀ Nội phải đến 8 trường chủ trì cụm thi để bàn giao. 

Cũng trong ngày 19/5, Sở GD-ĐT TP. HCM cũng đã hoàn tất việc giao nhận hồ sơ đăng ký dự thi năm 2015 từ các sở GD-ĐT và Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM. 

Theo Bộ GD-ĐT, cả nước có gần 1 triệu thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Trong đó, tỷ lệ các thí sinh dự thi THPT Quốc gia chỉ để xét chứng nhận tốt nghiệp chiếm tỷ lệ xấp xỉ 28%. Tỷ lệ các thí sinh lấy kết quả vừa để xét tốt nghiệp vừa để tuyển sinh đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ xấp xỉ 60% và tỷ lệ những thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) chiếm 12%.

Theo quy định của Bộ, chậm nhất là ngày hôm nay (20/5), các Sở GD-ĐT phải hoàn tất việc bàn giao Túi hồ sơ đăng ký dự thi có chứa phong bì ghi địa chỉ và ảnh của thí sinh cho các cụm thi.

Bộ Giáo dục yêu cầu, các Sở GD-ĐT hoàn thành kiểm tra, cập nhật đầy đủ số liệu đăng ký dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thi và báo cáo Bộ GD-ĐT chậm nhất ngày 30/5/2015. 

Tâm An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news