Tin mới

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: 4 thí sinh khoanh đáp án vào đề bài rồi nộp thay vì điền vào phiếu trả lời

Thứ hai, 17/08/2020, 10:23 (GMT+7)

Một sự việc hy hữu đã xảy ra khi có tới 4 thí sinh ở Hà Nội và Quảng Ninh khoảnh đáp án vào đề thi, thay vì điền vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Mới đây, trong quá trình kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 tại một loạt địa phương trong thời gian từ 11-16/8, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia đã có những ý kiến chỉ đạo trực tiếp đối với từng trường hợp phát sinh tình huống trong quá trình chấm thi, theo Thanh NiênPháp luật & Bạn đọc.

4 thí sinh khoanh đáp án vào đề thi để nộp, thay vì điền vào phiếu trả lời trắc nghiệm (ảnh internet)

Đáng chú nhất là trường hợp hết sức hy hữu 1 thí sinh đã khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi giờ thi Địa lý, thuộc tổ hợp Khoa học xã hội mà không tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm được phát trước đó. Tuy nhiên, khi được phát hiện thì thí sinh đã hết giờ làm bài.

>> Xem thêm: Cập nhật lịch tựu trường, khai giảng mới nhất 63 tỉnh thành năm 2020-2021

Giám thị và điểm thi sau đó đã tiến hành thu cả đề thi lẫn phiếu trả lời của thí sinh này, niêm phong riêng và lập biên bản. Toàn bộ sự việc trên đã được báo cáo về lãnh đạo của Ban chấm thi và có sự giám sát chặt chẽ của thanh tra chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ (ngoài cùng , bên phải) kiểm tra chấm thi tại Hà Nội (ảnh Thanh Niên)

Ở Quảng Ninh cũng xảy ra trường hợp tương tự với 3 bài thi. Trong đó có 2 bài thuộc môn Địa lý và 1 bài thuộc môn Giáo dục Công dân. Phía Hội đồng sau đó cũng đã tiến hành lập biên bản và niêm phong bài thi. Đây là tình huống hy hữu, lần đầu xảy ra tại tỉnh nên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ có văn bản xin ý kiến của Bộ để xử lý sự việc trên.

>> Xem thêm: Lịch tựu trường, lịch học của học sinh các tỉnh miền Trung mới nhất

Sau 1 tuần diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, các tỉnh thành đang gấp rút thực hiện công tác chấm thi để kịp tiến độ bàn giao kết quả cho Bộ GD&ĐT trước khi công bố. Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, ngày 27/8 Bộ sẽ công bố kết quả thi.

(ảnh internet)

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8. Các Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9. Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Còn lại, các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news