Tin mới

Kỳ tích của 4 nam sinh vào CK Đường lên đỉnh Olympia

Thứ năm, 31/07/2014, 08:41 (GMT+7)

Trận chung kết của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 14 với giải thưởng trị giá 3500 USD sẽ là cuộc tranh tài của bốn chàng trai thông minh và cá tính.

Trận chung kết của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 14 với giải thưởng trị giá 3500 USD sẽ là cuộc tranh tài của bốn chàng trai thông minh và cá tính.

9h30 ngày 3/8, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là cuộc so tài của bốn chàng trai xuất sắc Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quí Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng Khiếu - TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang).

Nguyễn Ngọc Anh - Nhất quý I

Là học sinh THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, Nguyễn Ngọc Anh tham gia vào chương trình này khi được nhà trường giới thiệu. Không phải học sinh chuyên với nhiều thành tích nổi trội, Ngọc Anh lại khiến khán giả bất ngờ khi đều giành vòng nguyệt quế bằng những chiến thắng chỉ hơn thí sinh về nhì 10 điểm.


Nguyễn Ngọc Anh.

Là người đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympianăm thứ 14, Ngọc Anh có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi. Đặc biệt, chàng trai này còn vừa nhận tin vui khi đỗ đầu ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Y Hải Phòng.

Với tâm lý tự tin, thoải mái trước trận chung kết, Ngọc Anh nhận định về các đối thủ: "Cả ba bạn đều rất giỏi. Em đánh giá họ rất cao và khá ngang nhau. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên và đều giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước”.

Tuy vậy, Ngọc Anh vẫn rất tự tin và sẵn sàng chinh phục đỉnh núi Olympia với "100% nỗ lực".

Vũ Tiến Đạt - Nhất quý II

Nhà leo núi Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với nhiều thành tích ấn tượng.

Từng có cuộc đấu gay go với Trần Tuấn Việt Đức (THPT chuyên Quốc học Huế) trong phần thi tháng, Tiến Đạt đã cống hiến cho khán giả màn đấu trí hồi hộp đến phút chót.


Vũ Tiến Đạt (Ảnh: olympia.net.vn)

Với số điểm 230, chàng trai này đã chính thức trở thành một trong bốn gương mặt xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình, một cầu truyền hình đã về với tỉnh Điện Biên.

Vừa tham gia kỳ thi đại học, tính cả điểm cộng, chàng trai này đạt 27 điểm vào ĐH Y Hà Nội và 28 điểm ĐH Dược Hà Nội. Sắp tới, nhà vô địch quý 3 sẽ chọn ĐH Dược Hà nội để theo học.

Chuẩn bị cùng mẹ đáp máy bay về thủ đô, Tiến Đạt bày tỏ: “Cả ba bạn còn lại đều rất xuất sắc, kiến thức toàn diện, tâm lý vững vàng, bình tĩnh.

Em cảm thấy mình có khả năng chơi tốt trong phần thi Về đích. Đặc biệt, những câu hỏi kiến thức Lịch sử, Địa lý, kiến thức xã hội luôn là thế mạnh của em. Em sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh này của mình để bứt phá tốt trong trận chung kết”.

Nguyễn Hoàng Bách - Nhất quý III

Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu, TP.HCM) được khán giả truyền hình nhớ tới là gương mặt nổi bật của vòng thi thứ 3.

Để có thể trở thành đại diện cho THPT Năng khiếu đến với chương trìnhĐường lên đỉnh Olympia, Hoàng Bách cũng như các học sinh của trường đều phải ghi danh tham gia cuộc thi Thách thức entropy với những vòng tuyển lựa gắt gao, qua đó lựa chọn một học sinh duy nhất tham dự chương trình. 

Từng không biết Enrtropy là gì và chỉ đăng ký thi cho vui, Nguyễn Hoàng Bách (học sinh lớp 10 chuyên Lý), lại gây bất ngờ khi xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Môt năm sau, Bách đã trở thành nhà vô địch Entropy 5 và là đại diện của trường đến với Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.


Nguyễn Hoàng Bách (Ảnh cắt từ clip giới thiệu bốn thí sinh trong cuộc thi quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14).

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III, chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết.

Nếu trở thành nhà vô địch, chàng trai này là người đầu tiên chiến thắng trong một trận thi chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia khi còn đang là học sinh lớp 11. Liệu Hoàng Bách có thể vượt qua 3 đối thủ đáng gờm còn lại để làm nên lịch sử?

Nguyễn Trọng Nhân - Nhất quý IV

Là gương mặt cuối cùng ghi danh vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympianăm thứ 14, nhưng Nguyễn Trọng Nhân lại là thí sinh có điểm số cao nhất (260 điểm).


Nguyễn Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi quý IV (Ảnh: tiengiang.edu).

Trong rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình này, may mắn đã mỉm cười với chàng trai này. Tuy nhiên, hành trình đến với trận chung kết của Nhân cũng không hề đơn giản khi từng về nhất với cách biệt 5 điểm so với thí sinh thứ hai và bước vào quý IV với vị trí là người có số điểm nhì cao nhất.

Khác với sự điềm tĩnh, già dặn trên truyền hình, ngoài đời, Nhân là cậu học trò tinh nghịch, lém lỉnh. Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Nhân là trái bóng tròn. Chàng trai này còn chia sẻ  do “Phong thủy hợp nước” nên rất thích nuôi cá và thích đá bóng dưới mưa.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Trúc Nhân lồng tiếng cho đoạn phim hoạt hình cực đáng yêu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news