Tin mới

Ký ức tuổi thơ cơ cực, nghèo khó của dàn sao nổi tiếng showbiz Việt

Thứ năm, 08/10/2015, 14:06 (GMT+7)

Những sao Việt xuất thân có gia cảnh nghèo khó: Tăng Thanh Hà, Nguyên Khang, Nhật Thủy, Khởi My, Đông Hùng là những ngôi sao nổi tiếng có xuất phát điểm là những người có gia cảnh cơ cực, thiếu thốn.

Những sao Việt xuất thân có gia cảnh nghèo khó: Tăng Thanh Hà, Nguyên Khang, Nhật Thủy, Khởi My, Đông Hùng là những ngôi sao nổi tiếng có xuất phát điểm là những người có gia cảnh cơ cực, thiếu thốn.

Nhắc đến những ngôi sao có hoàn cảnh tuổi thơ thiếu thốn không thể thiếu Tăng Thanh Hà. Gia đình 5 người của “ngọc nữ của màn ảnh Việt” từng phải bán nhà để trả nợ, lúc đó cô mới 10 tuổi. Nữ diễn viên theo gia đình mưu sinh ở khắp nơi, sống tạm bợ trong những căn nhà trọ.

Có thời kỳ gia đình cô trông chờ vào tiệm bán nước mía nhỏ để nuôi 3 anh em cô ăn học nên người. Tới năm 16 tuổi, Tăng Thanh Hà tham gia đóng phim và gây chú ý bằng Dốc tình. Hiện người đẹp sở hữu cơ ngơi sung túc bên cạnh gia đình nhà chồng giàu có.

Tuổi thơ của Khởi My gắn liền với những bộ quần áo cũ mà bố mẹ cô đi xin được vì gia cảnh nhà cô nghèo nhất xóm thời ấy. Bố mẹ nữ ca sĩ đều là lao động chân tay đã cố gắng thắt lưng buộc bụng để con gái không cảm thấy mặc cảm với bạn bè.

Tới khi bố mẹ Khởi My chia tay, mẹ cô vừa mở tiệm tạp hóa, vừa kiếm thêm việc bán củi khô ở chợ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Để đỡ đần mẹ, Khởi My cũng chăm chỉ chạy show hát ở các tụ điểm đám cưới, nhà hàng. Hiện tại, Khởi My là một trong những nghệ sĩ trẻ đắt show ca hát, dẫn chương trình nhất hiện nay. Cô cũng là một trong những sao Việt được yêu thích nhất trên mạng xã hội.

Cái nghèo đã chia rẽ Nhật Thủy với bố mẹ khi cô mới 4 tuổi. Để kiếm sống nuôi con, bố mẹ Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014 phải vào miền Nam tìm việc. Họ bươn chải qua những công việc làm thuê khác nhau như hái cà phê ở Đắk Lắk, làm gỗ ở Biên Hòa, làm công nhân ở Bình Dương. Tới năm học cấp 3, Nhật Thủy mới chuyển vào Biên Hòa học để hội ngộ bố mẹ. Tuy nhiên, sau đó cô lại ra Hà Nội để theo học Đại học ngành Sư phạm, với mong ước tìm kiếm một công việc ổn định.

Thời gian không có bố mẹ bên cạnh đã giúp nữ ca sĩ rèn luyện sự mạnh mẽ, tự lập. Mới đây khi vừa lên ngôi quán quân Vietnam Idol 2014, Nhật Thủy vướng vào nghi án liên quan đến việc bỏ tiền thuê công nhân nhắn tin bình chọn. Tuy nhiên, cô nhanh chóng phủ nhận. Đông đảo khán giả cũng bênh cô gái 23 tuổi trong sự việc này và cho rằng việc cô đăng quang là hoàn toàn xứng đáng.

Đông Hùng – top 3 Vietnam Idol 2014 từng có cuộc sống sung túc cho tới khi gia đình anh phá sản với số nợ lên đến 14 tỷ. Từ một người không cần lo nghĩ đến tài chính, Đông Hùng và gia đình phải đi ở trọ, hiện tại bố và em trai anh đang sống ở quê, còn anh và mẹ ở Sài Gòn mưu sinh bằng nhiều nghề.

Nam ca sĩ đi làm phụ hồ thuê để kiếm sống qua ngày và nhiều công việc khác. Khoảng thời gian khốn khó cũng khiến bạn gái Đông Hùng ở Hà Nội chia tay anh. Nhiều khán giả theo dõi quá trình Đông Hùng ở Vietnam Idol 2014 nhận định anh có vẻ ngoài chín chắn hơn độ tuổi 21.

Vài năm gần đây MC Nguyên Khang trở thành cái tên quen thuộc được khán giả trẻ yêu mến nhờ lối dẫn thân thiện. Ngoài vai trò MC, Nguyên Khang không thường xuyên chia sẻ về gia đình cũng như cuộc sống riêng tư. Mới đây, khán giả mới được biết MC chương trình Trò chơi âm nhạc từng trải qua tuổi thơ cơ cực. Theo Nguyên Khang chia sẻ, từ khi anh còn bé, gia đình anh đã sống trong một khu xóm lao động nghèo gần bờ kênh bị ô nhiễm. “Từ bé, cả gia đình tôi ở nhà thuê. Đó là một căn nhà nằm ngay bờ kênh, những lúc thủy triều lên, nước tràn vào cả nhà, anh em tôi phải múc từng thau nước đen ngòm tránh để không cho nước tràn vào bên trong phòng” – Nguyên Khang nói.

Gia cảnh khốn khó tiếp tục cho tới khi Nguyên Khang học đại học. Trong khoảng thời gian này, không may bố anh qua đời, còn mẹ mắc bệnh Parkinson. Cái nghèo cũng lấy đi của Nguyên Khang suất học bổng cấp 3 ở Mỹ, ước mơ học võ thuật, chơi đàn… Có thời điểm Nguyên Khang tuyệt vọng vì cơ cực. Tới khi Nguyên Khang bắt đầu làm thêm bằng nhiều công việc, cuộc sống gia đình anh từ đó tốt đẹp hơn. Hiện tại, anh là một trong những MC đắt show hàng đầu của làng giải trí.

H.Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news