Tin mới

Lá chanh Việt Nam rẻ bèo nhưng ở Amazon có giá bán trên trời 6,3 triệu/kg

Thứ tư, 22/05/2019, 11:38 (GMT+7)

Lá chanh quá quen thuộc với người Việt Nam với giá bán rẻ như cho lại rất dễ kiếm, thế nhưng ở trời tây thứ lá này được bán với giá 6,3 triệu đồng/kg.

Chổi đót, nón lá, cao sao vàng… đều là những sản phẩm bình dân với giá rẻ ở Việt Nam tuy nhiên lại có giá cao gấp hàng chục lần khi xuất khẩu hoặc chào bán trên các kênh rao vặt thế giới.

Và mới đây lá chanh Việt Nam đã được bổ sung vào 'hàng ngũ' sản phẩm bình dân nhưng bán với giá trên trời.

Lá chanh ở Việt Nam rẻ như cho nhưng khi xuất khẩu lại có giá trên trời.

Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon.com, lá chanh lại được rao bán với giá khoảng 7 USD/1 oz, tương đương 25g. Như vậy, 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng), 1kg sẽ có giá "choáng" vào khoảng 6,35 triệu đồng.

Có lẽ vì nhận thấy lợi nhuận lớn từ loại lá bình thường này, mà từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thu về cả triệu USD.

Theo lãnh đạo một công ty chuyên thu mua mặt hàng lá chanh khu vực phía Nam để xuất khẩu thì lá chanh được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác ở phương Tây.

Lá chanh xuất sang thị trường châu Âu có 2 dạng, dạng gia vị được đóng gói chung với sản phẩm riềng, ớt hiểm và sả cây, tạo nên hương vị hoàn chỉnh của món lẩu Thái. So với hàng Thái Lan, gia vị nấu lẩu Thái của Việt Nam thơm và đậm đà hơn rất nhiều. Còn dạng thông thường thì chỉ bao gói lá chanh thành những túi nhỏ và được cấp đông hoàn toàn.

Trước lá chanh, một thứ lá gia vị ăn kèm là tía tô cũng được báo giá trên trời khi xuất sang Nhật.

Loại tía tô màu xanh được chọn lọc từng lá với kích cỡ bằng nhau, không rách nát khi xuất khẩu sang Nhật Bản có giá 500-700 đồng mỗi lá.

Theo đơn vị trồng và xuất khẩu, giá bán mỗi chiếc lá tía tô vào nhà hàng Nhật Bản với giá lên tới 500-700 đồng/lá. Nếu áp dụng đúng theo quy trình sản xuất, 1 ha trồng tía tô sẽ cho thu hoạch khoảng 17-18 triệu lá, Doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lá chanh