Tin mới

Lá đu đủ và lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ năm, 03/12/2015, 15:01 (GMT+7)

Là một trong những loại lá cây quen thuộc đối với nhiều người, lá đu đủ không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn có nhiều giá trị dược liệu vô cùng tốt cho sức khỏe. 

Là một trong những loại lá cây quen thuộc đối với nhiều người, lá đu đủ không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn có nhiều giá trị dược liệu vô cùng tốt cho sức khỏe. 

Hỗ trợ ngừa ung thư

Lá đu đủ có Công dụng hỗ trợ điều trị ung thư. Ảnh: Internet

Thông tin trên Boldsky cho biết, nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng lá đu đủ có khả năng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị chống lại các bệnh khác nhau như ung thư cổ tử cung, ung thư vú...

Hỗ trợ điều trị sốt rét

Lá đủ đủ có tác dụng hỗ trợ điều trị ngừa sốt rét, giảm các triệu chứng của bệnh sốt rét. 

Ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn

Thông tin trên Boldsky cũng cho biết trong lá đu đủ có chứa đến 50 thành phần chức năng, có khả năng làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn.

Hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết

Lá đu đủ có tác dụng hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết hiệu quả. Ảnh: Internet

VTC News dẫn lại nghiên cứu trên Boldsky đã chỉ ra nước ép đu đủ có công dụng hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết hiệu quả bởi thành phần enzym có trong lá đu đủ có khả năng làm tăng lượng tiểu cầu, ngừa tình trạng đông máu cũng như những tổn thương về gan do virus bị bệnh.

Giảm đau trong ngày "đèn đỏ"

Lá đu đủ được coi là bài thuốc chữa giảm đau kinh nguyệt hiệu quả. Dùng lá đu đủ, thêm một chút me và muối sau khi đã nghiền nhỏ thì đun với nước để uống. Làm một vài lần bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi đáng kể.

Tốt cho máu

Ăn canh lá đu đủ hỗ trợ tăng tiểu lượng cầu tự nhiên. Ảnh: Internet

VTC News cũng cho biết, việc ăn lá đu đủ có khả năng tăng hàm lượng tiểu cầu trong máu nhanh chóng. Mỗi ngày bạn nên uống 2 muỗng nước canh lá đu đủ, điều này sẽ giúp tăng tiểu lượng cầu tự nhiên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news