Tin mới

Lạ kỳ rắn hổ mang có mặt cười ở sau đầu tại Ấn Độ

Thứ hai, 31/10/2016, 10:45 (GMT+7)

Một con rắn hổ mang kỳ lạ có mặt cười ở phía sau đầu hiện đang thuộc sở hữu của một người dân sống tại ngôi làng có truyền thống nuôi rắn tại Ấn Độ.

Một con rắn hổ mang kỳ lạ có mặt cười ở phía sau đầu hiện đang thuộc sở hữu của một người dân sống tại ngôi làng có truyền thống nuôi rắn tại Ấn Độ. 

[mecloud]RA3N3MN795[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết tại một ngôi làng nuôi rắn ở Ấn Độ, một chú rắn có mặt cười trên lưng hết sức kỳ lạ được dân làng rất yêu thích. Hoa văn kỳ lạ có hình như mặt cười được hình thành trên lưng rắn hoàn toàn tự nhiên. 

Rắn có mặt cười phía sau đầu kì lạ. Ảnh: Daily Mail

Hiện con rắn kỳ lạ nay thuộc sở hữu của một người điều khiển rắn chuyên nghiệp. Đây chỉ là một trong số hàng trăm con rắn độc được những người dân Gauriganj nuôi dưỡng. 

Trẻ em tại đây được làm quen với rắn từ khi còn rất nhỏ. Ảnh: Daily Mail

Tại ngôi làng này, rắn được coi là loài vật linh thiêng và có thể bò khắp nơi trong làng mà không hề cảm thấy hoảng sợ.  

Một người đàn ông Uttam Nath (44 tuổi) cho biết nghĩa vụ của dân làng là giúp trẻ em làm quen với rắn từ nhỏ "Quá trình học điều khiển rắn kéo dài khoảng 10 năm. Các thanh niên sau đó có thể biểu diễn điều khiển rắn bằng sáo để kiếm tiền". 

Tại ngôi làng, những người phụ nữ cũng không hề sợ rắn. Những người phụ nữ tại đây thậm chí đóng vai trò chăm sóc cho rắn khi những người đàn ông vắng nhà.  Những người dân tại làng Gauriganj cũng biết cách trị độc và cứu người bị rắn cắn nhờ những liệu pháp tự nhiên.  

Người dân dùng sáo để điều khiển rắn. Ảnh: Daily Mail

Vai trò của các gia đình trong làng thậm chí còn phụ thuộc vào số lượng rắn mà mình sở hữu, kể cả những loài rắn độc nhất.  

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và quy định về thú nôi trở nên nghiêm ngặt đã khiến số lượng rắn giảm hơn nhiều so với ngày trước, ảnh hưởng đến  nền  văn hóa của làng Gauriganj.

Có khá nhiều người đã rời khỏi làng để tìm kiếm được những công việc khác có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong khi những người lớn tuổi trong làng lại mong con cháu mình học và biết đến nghệ thuật điều khiển rắn giống như một cách để lưu giữ nét đẹp truyền thống từ xa xưa.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news