Tin mới

Lạ kỳ vùng đất bé gái đến tuổi dậy thì là biến thành con trai

Thứ ba, 08/08/2017, 14:09 (GMT+7)

Một ngôi làng ở vùng Caribbean xa xôi có rất nhiều bé gái cứ đến độ tuổi dậy thì bỗng phát triển dương vật và biến thành con trai do một căn bệnh di truyền hiếm gặp.

Một ngôi làng ở vùng Caribbean xa xôi có rất nhiều bé gái cứ đến độ tuổi dậy thì bỗng phát triển dương vật và biến thành con trai do một căn bệnh di truyền hiếm gặp. 

Theo đó, cứ 90 trẻ sinh ra tại Salinas, Cộng hòa Dominican, thì sẽ có 1 bé gái mắc căn bệnh kỳ quái khiến cơ thể chuyển đổi từ nữ thành nam một cách hoàn toàn tự nhiên.

Ít ai biết rằng Johnny nam tính bây giờ đã từng là một bé gái. Ảnh: BBC

Căn bệnh di truyền này được biết đến với tên gọi  Guevedoces, nghĩa là "dương vật phát triển khi 12 tuổi", lần đầu tiên được nghiên cứu bởi nhà nội tiết học thuộc Đại học Cornell, Tiến sĩ Julianne Imperato vào những năm 1970 khi bà đến vùng đất này để hiểu thêm về tin đồn rằng con gái có thể biến đổi thành con trai.

Những đứa trẻ mắc căn bệnh này được gọi là "Pseudohermaphrodite" (Tạm dịch: Hiện tượng lưỡng tính ngoài). Vì là hiện tượng khá phổ biến, nên tại Salinas, Pseudohermaphrodite được chấp nhận như một giới tính thứ ba, bên cạnh nam và nữ.

Căn bệnh này được gây ra do cơ thể bị thiếu một loại enzyme, từ đó ngăn chặn cơ thể sản xuất hormone giới tính nam dihydro-testosterone trong tử cung và tạo ra những gì trông giống như một bé gái khi trẻ mới sinh.

Nhưng khi đến tuổi dậy thì, testosterone sẽ phát triển mạnh và những đứa trẻ đặc biệt bắt đầu vỡ giọng, rồi phát triển cơ quan sinh dục nam giới giúp họ nhận ra bản thân thực chất là nam giới.

BBC đã phát sóng một chương trình nói về căn bệnh kỳ quái này và nhân vật chính là Johnny, 24 tuổi. 

Theo như lời kể của Johnny, với ngoại hình bên ngoài "chuẩn man" thế này ít ai ngờ rằng khi còn nhỏ anh đã được nuôi dạy như một bé gái với cái tên Felicitia.

"Tôi từng nhớ tôi đã mặc chiếc váy màu đỏ. Tôi được sinh ra tại nhà thay vì trong bệnh viện. Họ không biết đến giới tính của tôi là gì. Tôi đã từng đi học và từng được mặc  váy. Nhưng tôi không bao giờ thích ăn mặc như một bé gái.  Khi cha mẹ mua cho tôi đồ chơi con gái, tôi không bao giờ để tâm đến. Tất cả những gì tôi muốn làm chơi với các bạn nam".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news