Tin mới

La Liga và Premier League tính hủy kết quả, Liverpool - Barca mất chức vô địch?

Thứ hai, 16/03/2020, 10:47 (GMT+7)

2/5 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu đang tính đến các phương án hủy bỏ kết quả. Những đội đầu bảng như Liverpool hay Barca liệu sẽ có cơ hội đăng quang?

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang giáng một đòn nặng nề vào bóng đá châu Âu. Cuối tuần trước, hàng loạt các giải đấu lớn đều đã ra quyết định hoãn hoặc hủy giải. Với lịch thi đấu cực kỳ gấp gáp khi các giải đấu trở lại, bóng đá châu  đang trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết vì sự xung đột giữa các giải VĐQG, cúp châu Âu và Euro 2020.

Theo Standard Sport, BTC Premier League sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu. Nếu có ít nhất 14 phiếu thuận, kết quả mùa giải 2019/20 sẽ bị hủy. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.

Nếu phương án hủy bỏ kết quả giải đấu được thông qua, Liverpool sẽ không thể đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Internet

Nếu kết quả bị hủy bỏ, Liverpool chắc chắn là đội hứng chịu hậu quả lớn nhất. Họ đang băng băng về đích với ngôi đầu bảng, tạo ra khoảng cách 25 điểm với đội xếp sau và chỉ còn cách chức vô địch 2 trận thắng. Đáng nói hơn, đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng suốt từ khi giải Ngoại hạng Anh đổi tên sang Premier League từ năm 1992.

BXH Ngoại hạng Anh trước khi giải đấu tạm dừng vì dịch Covid-19. Ảnh: EPL

Bên cạnh Ngoại hạng Anh, La Liga cũng đang tính đến phương án hủy bỏ kết quả giải đấu. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena, ông Javier Tebas - Chủ tịch La Liga đã thừa nhận mình không ngại đưa ra quyết định khó khăn nhất khi phải hủy bỏ mùa giải 2019/20 nếu điều đó là có lợi nhất để ngăn chặn nguy cơ gia tăng sự lây nhiễm Covid-19 ở xứ sở đấu bò.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Barca và Real Madrid đang tạo ra cuộc đua song mã rất hấp dẫn với khoảng cách chỉ 2 điểm nhiều hơn. Việc đưa ra phương án hủy giải chắc chắn sẽ khiến 2 đội bóng dẫn đầu cảm thấy không công bằng.

Cuộc đua song mã tại La Liga đang rất hấp dẫn và hiển nhiên Barca hay Real không muốn kết quả giải đấu bị hủy bỏ. Ảnh: Internet

Trong tuần này, BTC các giải đấu sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn đang chờ phán quyết từ UEFA về việc tổ chức Euro 2020 vào thời gian nào mới có thể đưa ra được  phương án tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news