Tin mới

Lạ lùng giống chuối ra quả nặng 1kg có giá 20.000/quả

Thứ tư, 16/12/2015, 09:27 (GMT+7)

Giống chuối tá quạ chỉ được trồng nhiều ở các vùng ĐBSCL, tuy thân bé nhưng cho quả rất to, có khi lên đến 1kg. Vì mức độ quý hiếm nên chuối được bán khá đắt.

Giống chuối tá quạ chỉ được trồng nhiều ở các vùng ĐBSCL, tuy thân bé nhưng cho quả rất to, có khi lên đến 1kg. Vì mức độ quý hiếm nên chuối được bán khá đắt.

Theo thông tin trên Vietnamnet, tại Long Thới, Chợ Lách, Bến Tre xuất hiện một giống chuối khá kỳ lạ. Giống chuối này được phát hiện một cách tình cờ khi chị Hoa (người dân Long Thới)  trồng trong vườn nhà.

Những quả chuối "tá quạ" tại vườn nhà chị Hoa nặng tới 1kg. Ảnh: Vietnamnet

Sau 9 tháng trồng cây lạ này, chị bắt đầu thấy cây trổ buồng, điều đặc biệt là mặc dù thân cây rất bé nhưng ra quả càng ngày càng to, nhiều quả nặng tới 1kg.  Tìm hiểu kỹ, mọi người mới biết đây là loại chuối “tá quạ”.

Từ thông tin trên Thời báo kinh tế Sài Gòn, được biết chuối tá quạ là giống chuối độc đáo chỉ có tại ĐBSCL. Quả chuối có chiều dài 35-45cm (một số quả dài tới 50cm), chúng thường có trọng lượng trung bình từ 300-450 gram/quả, nặng nhất lên đến 1kg/quả. Từ trước đến nay, chuối tá quá chiếm ngôi vị đứng đầu về độ nặng của quả.

Chuối tá quạ được bán với giá 20.000 đồng/quả. Ảnh: TheSaigonTimes

Cũng theo tờ báo này thì loại chuối tá quạ để chín ăn nhão và lạt nên thường dùng để chế biến món ăn, thích hợp khi nấu cà ri, ốc om chuối đậu hoặc luộc chín để tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, luộc chuối tá quạ cũng phải là người có kinh nghiệm để khi luộc không để chuối bị tách vỏ hay nước tràn vào ruột.

Nhận thấy giá trị của loài cây này, chị Hoa mua thêm cây giống về trồng trong vườn sầu riêng. Do được trồng xen canh nên cây phát triển khá tốt mà không cần tốn công chăm sóc. Chỉ sau 3 năm, chị đã có vườn chuối 100 cây, cho quả quanh năm.

Trung bình, mỗi cây chuối tá quạ cho khoảng 1-3 nải, mỗi nải từ 10 đến 12 quả, trọng lượng các quả thường dao động từ 0,7kg đến 1kg. Cũng theo chị Hoa, đến mùa thu hoạch chị thu được lợi nhuận khá cao từ việc bán quả chuối và bán cây giống.

Vì là loài khá lạ và quý hiếm nên giá bán cũng khá đắt, dù mua sỉ hay mua lẻ cũng đều được tính tiền từng quả, mỗi quả có giá 20.000 đồng. Bên cạnh đó, cây giống được bán với mức giá từ 150.000 đến 450.000 đồng/cây. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news