Tin mới

Lạ lùng việc giá xăng dầu giảm theo yêu cầu của… Bộ Y tế?

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:18 (GMT+7)

Người dẫn chương trình Thời sự VTV 19h ngày 23/10 nói rõ ràng và rành rọt: “Giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục giảm từ 18h ngày hôm nay theo yêu cầu của Bộ Y tế”.>> Giá xăng giảm: Do phương Tây kiềm chế Nga?>> Phóng viên VTV ném điện thoại trong chương trình Chào buổi sáng>> BTV Thời sự VTV nói giọng Huế lên truyền hình gây nhiều tranh cãi

Người dẫn chương trình Thời sự VTV 19h ngày 23/10 nói rõ ràng và rành rọt: “Giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục giảm từ 18h ngày hôm nay theo yêu cầu của Bộ Y tế”.

Bản tin Thời sự 19h của VTV tối 23/10 đã đưa thông tin về việc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Người dẫn chương trình bản tin thời sự này đã nói rõ ràng và rành rọt: “Giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục giảm từ 18h ngày hôm nay theo yêu cầu của Bộ Y tế”.

Nhiều khán giả xem truyền hình đã rất bất ngờ khi nghe thông tin trên. Lý do là vì, theo thông lệ, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh theo yêu cầu của Liên bộ Tài chính - Công Thương. Nhưng lần này, theo phát ngôn của người dẫn chương trình Thời sự VTV, giá bán lẻ xăng dầu lại giảm theo yêu cầu của... Bộ Y tế - một cơ quan nhà nước không có chức năng và gần như không có liên quan đến việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Theo phát ngôn của người dẫn chương trình Thời sự 19h của VTV, đợt giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 23/10 là do yêu cầu của... Bộ Y tế. Ảnh chụp lại màn hình tivi.

Một số ý kiến cho rằng thông tin “lạ lùng” trên có thể do MC của VTV nói nhầm, đọc nhầm hoặc bộ phận biên tập có sai sót.

Hiện, phía VTV chưa có phản hồi về sự việc này.

Thời gian gần đây, một số sai sót và sự cố đã xảy ra trên các chương trình phát sóng của VTV khiến nhiều khán giả không hài lòng.

 

Liên quan đến sự việc nói trên, từ 18h ngày 23/10, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu. Theo đó, các mặt hàng xăng giảm 550 đồng, dầu hỏa, mazút và diezen giảm 440-560 đồng một lít, kg. Đây là lần giảm thứ 8 liên tiếp của giá xăng dầu kể từ cuối tháng 7. Trong năm nay, riêng giá xăng đã được điều chỉnh 13 lần.

 

Trong một diễn biến khác, giá xăng dầu trên thế giới đã giảm liên tiếp trong những tháng gần đây. Một số ý kiến phân tích cho rằng, Mỹ và phương Tây đã có những can thiệp và điểu chỉnh để giá xăng dầu giảm nhằm trừng phạt, làm suy yếu nền kinh tế của Nga – một nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt lớn. Trên thực tế, Giá dầu giảm đã làm suy yếu đáng kể giá trị đồng rúp của Nga.

Theo Duy Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news