Tin mới

“Lác mắt” những vườn cây cảnh trăm tỷ của đại gia Việt

Thứ hai, 06/04/2015, 13:45 (GMT+7)

Không chỉ sở hữu những\nngôi biệt thự hoành tráng, những đại gia này "vung tiền" hàng trăm tỉ\nđồng để tạo nên khu vườn độc đáo, rộng đến hàng chục ha khiến không ít người phải\ntrầm trồ, ngưỡng mộ.

Không chỉ sở hữu những ngôi biệt thự hoành tráng, những đại gia này "vung" hàng trăm tỉ đồng để tạo nên khu vườn độc đáo, rộng đến hàng chục ha khiến không ít người phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Vườn cảnh tiền tỷ nhà đại gia Trầm Bê

Là người có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, doanh nhân Trầm Bê còn nổi tiếng về độ chịu chơi, sưu tầm cây cảnh. Dinh thự lớn ở Trà Vinh của ông có cả nghìn cây tùng cổ và nhiều loại cây đẹp lạ.

Những cây tùng trong khu dinh thự của đại gia Trầm Bê

Toàn bộ cây xanh được bố trí trồng trong khuôn viên dinh thự, không ít cây có giá gần triệu đô, được nhập về từ Nhật Bản. Mỗi cây được cắt tỉa, tạo dáng theo phong cách riêng, vậy nên vẻ hấp dẫn và giá trị cũng khác nhau.

Tòa nhà của đại gia ngân hàng này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh, đặc biệt có hơn 1000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật Bản về với nhiều cây có giá đến gần triệu đô.

Vườn cây cảnh triệu đô của đại gia Phủ Lý

 

Không chỉ mang vẻ đẹp hoành tráng, sang trọng, tòa lâu đài Tổng Hải Sơn còn trở lên hoàn mỹ, trọn vẹn hơn khi có một khuôn viên sân vườn bề thế, độc đáo với nhiều loại cây cảnh quý hiếm.

Mỗi cây cảnh trong khuôn viên tòa lâu đài đều có giá trị hàng tỷ đồng, trong đó có cây giá trị cao lên đến hơn 1 triệu USD.

Điều này không chỉ chứng tỏ độ sang giàu của chủ nhân khu dinh thự mà còn thấy được tầm quan trọng của khuôn viên sân vườn đối với gia chủ.

Toàn bộ cây cảnh trong lâu đài Tổng Hải Sơn đều được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, là những loại cây quý hiếm có giá trị cao. Ảnh: tri thức trẻ 

Phần lớn cây cảnh trong khuôn viên lâu đài đều có gia phả, được truyền thừa qua nhiều thế hệ khác nhau. Ảnh: Tri thức trẻ

Có nhiều cây được trồng trong khuôn viên gia đình hoàng tộc, vua chúa, được trải qua hàng trăm năm, truyền qua bao thế hệ cha ông, con cháu, mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, dân tộc.

Siêu vườn cảnh trăm tỷ của đại gia Phiến “cá”

Đại gia Phiến “cá” tên đầy đủ là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình. Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cá sông (vậy nên ông Phiến được gọi là Phiến cá), vị đại gia của đất Vĩnh Yên còn là một người được giới chơi cây cảnh ở nhiều nơi nể phục khi sở hữu khu vườn cảnh ước tính giá trị lên tới trăm tỷ đồng.

 

Khu vườn đáng ngưỡng mộ của đại gia cây cảnh đất Vĩnh Yên

“Kho báu” này vốn được ông Phiến mua, sưu tập trong suốt hơn 20 năm đam mê cây cảnh. Thời gian trôi qua, khu vườn có hơn 5.000 cây cảnh lớn nhỏ, đắt rẻ khác nhau. Để chăm sóc, vun sới cho từng gốc cảnh, vị đại gia này không ngại ngần chi tiền thuê người có kinh nghiệm, kiến thức về phụ giúp trông coi cây cảnh. Ham mê là vậy, nên chỉ cần có thông tin về các loại cây đẹp, độc, lạ, ông Phiến sẽ đích thân đi xem và tìm cách mua về.

 Một trong những cây cảnh thuộc hàng "khủng" trong vườn nhà đại gia Phiến cá.

Mặc dù chi không ít tiền, dốc nhiều công sức cho việc chăm sóc, vun sới, săn lùng cây cảnh, song với ông Phiến, giá trị của cây cảnh không nên tính toán, quan trọng là tình yêu, lòng đam mê với cỏ cây. Bởi vậy nên những cây cảnh ở đây, ông Phiến ít bán và nói giá tiền, theo ông, những cây đẹp nếu bán đi thì khu vườn này của ông sẽ mất đi giá trị và sức hút. 

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây tùng