Tin mới

Lai lịch ít biết của 'hiện tượng mạng' Khá 'Bảnh'

Thứ tư, 03/04/2019, 12:00 (GMT+7)

"Hiện tượng mạng" Khá "Bảnh" đã từng đi trại giáo dưỡng, vào tù vì tội đánh người gây thương tích.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động Vietnamnet cho hay Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành điều tra và làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Ngô Bá Khá - có tên gọi khác là Khá "Bảnh" (SN 1993, xã Tam Sơn, TX. Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng đồng bọn.

Tại cơ quan công an, Khá cho biết năm 2017 y ra một bộ phim vui vẻ trên  Youtube. Sau đó mấy tháng, Khá "Bảnh" đã được Google trả tiền, nhận thấy kiếm tiền bằng cách này dễ dàng,  Khá tiếp tục làm những clip khác đăng tải lên MXH.

Theo Khá "Bảnh", mấy tháng đầu  được 7.000-8.000 USD/tháng, tháng cao nhất được trả tới 19.500 USD (hơn 400 triệu đồng).

Khá "Bảnh" tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Liên quan đến việc tổ chức đánh bạc với đường dây lên đến hàng trăm triệu đồng, Khá "Bảnh" đã bị công an Bắc Ninh bắt giữ.

Lãnh đạo công an xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn) cho biết, Khá "Bảnh" ra tù vào năm 2017 vì tội đánh người gây thương tích. Trước đó, đối tượng này cũng đã từng đi trại giáo dưỡng do gây gổ đánh người.

Ngôi nhà cũ của Khá "Bảnh". Ảnh: Vietnamnet

Theo vị lãnh đạo xã, gia đình của Khá "Bảnh" trước đây thuộc diện bình thường. Tuy nhiên, sau khi ra tù, được người hướng dẫn làm Youtube và phất lên nhờ Youtube, Khá đã xây được căn nhà lớn trong làng.

Đối tượng này không có nghề nghiệp và thường giao du, quan hệ với những thành phần phức tạp trong xã hội.

Trước đó, Khá "Bảnh" đã từng đốt xe máy và quay lại đoạn video để đăng lên MXH, mặc dù đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh lập biên bản song chưa xử lý.

Ngôi nhà mới đang xây của Khá "Bảnh". Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 9h sáng ngày 7/3, Khá "Bảnh" cùng một nhóm thanh niên điều khiển xe ô tô mang biển số 30E - 114.23 và 99A -196.53 (theo hướng Hà Nội – Hải Phòng) đỗ tại làn khẩn cấp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại đây, Khá cùng nhóm bạn mình xuống xe và dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc.

Đến chiều ngày 21/3, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử lý hành chính xử phạt 5,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng về lỗi dừng đỗ xe trên cao tốc đối với Khá "Bảnh".

Đến ngày 2/4, CQĐT Công an TX. Từ Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Bá Khá về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tạm giữ 4 đồng phạm.

Tiến hành xét nghiệm ban đầu, Khá "Bảnh" dương tính với ma túy và khai nhận mới sử dụng ma túy tổng hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news