Tin mới

Lại một nam thanh niên ở Hà Nội khoe trốn cách ly sau khi về từ vùng 'tâm dịch' Hàn Quốc

Thứ năm, 27/02/2020, 15:54 (GMT+7)

Theo thông báo của cơ quan chức năng huyện Gia Lâm (Hà Nội), trên địa bàn có thêm 1 nam thanh niên khoe trốn được cách ly trên mạng xã hội.

Sau vụ cô gái ở Bình Dương livestream trốn được cách ly khi trở về từ vùng dịch Hàn Quốc, thì mới đây, lại thêm một nam thanh niên cũng đăng tải việc không bị cách ly khi từ Hàn Quốc trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hành động này nhận chỉ trích vì thiếu ý thức, có thể gây bùng phát dịch bệnh.

Được biết, nam thanh niên này ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ông Đinh Văn Giang, chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, khi nhận được thông tin một người trú tại xã lên mạng xã hội khoe không phải cách ly dù vừa trở về từ Daegu (Hàn Quốc), xã đã cho cán bộ vào kiểm tra, xác thực.

"V.H.L. sinh năm 1994, có hộ khẩu thường trú tại thôn Kiêu Kỵ, trở về từ Daegu từ ngày 22/2. Hiện người này và gia đình đã nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly tại nhà riêng. Thời gian là 15 ngày, từ 25/2 đến hết 10/3", ông Giang cho hay.

Nam thanh niên khoe việc trốn không phải cách ly khi từ Hàn Quốc trở về. Ảnh chụp màn hình.

Ông Giang nói thêm vì V.H.L. nhập cảnh vào Việt Nam trước khi có chỉ đạo cách ly tập trung nên chỉ cần thực hiện tại nhà riêng.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết chiều 24/2, Chính phủ chính thức có chỉ đạo cách ly tập trung toàn bộ người đến từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc (tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang).

"Đối với những người đã nhập cảnh trước tối 24/2, vẫn chưa đưa về nơi tập trung, chỉ khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe".

Liên quan đến vụ việc trên, tin tức từ Tuổi Trẻ, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thực hiện quy định các chuyến bay từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc về Việt Nam phải hạ cánh ở các sân bay Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Bộ GTVT yêu cầu các chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc về các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), Cần Thơ phải đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Cục Hàng không được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam phải khai báo trung thực tờ khai y tế.Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để phòng chống dịch COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news