Tin mới

Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm về 6\%/năm

Thứ hai, 17/03/2014, 10:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dự kiến bắt đầu từ hôm nay, 17/3, Ngân hàng nhà\nnước sẽ tiếp tục hạ trần các mức lãi suất chủ đạo.

(Tinmoi.vn) Dự kiến bắt đầu từ hôm nay, 17/3, Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục hạ trần các mức lãi suất chủ đạo.

 

Theo đó, trần lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn sẽ xuống còn 6%/năm so với mức 7%/năm hiện nay, lãi suất tái cấp vốn cũng được hạ xuống mức 6,5%/năm so với mức 7%/năm. Bên cạnh đó, lãi suất huy động ngoại tệ USD cũng giảm xuống mức 1%/năm

Thực tế trước đó các ngân hàng thương mại cũng đã đồng loạt giảm lãi suất huy động. Lãi suất huy động tiết kiệm kỳ hạn dưới sáu tháng dao động 6%-6,7%/năm.

ngân hàng,lãi suất ngân hàng,ngân hàng nhà nước

Đây là đợt điều chỉnh lãi suất đầu tiên trong năm 2014 và cũng là đầu tiên trong gần 9 tháng qua. Lần thay đổi gần nhất là vào 28/6, Ngân hàng Nhà nước quyết định đưa mức trầ lãi suất tiết kiệm tiền đồng giảm về 7% một năm, USD là 1,25% một năm.

Các chuyên gia cho rằng, việc hạ lãi suất lần này được xem là cách gần nhất giúp các nhà băng có thể giảm thêm từ 1-2% lãi suất cho vay với các doanh nghiệp. Đây không chỉ là mong muốn của Ngân hàng Nhà nước mà là của hầu hết các doanh nghiệp trong tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng những thay đổi trong chính sách của Chính phủ có tác động khác nhau đến khả năng vay vốn của các doanh nghiệp. Nếu như trước đây lãi suất quá cao là thách thức lớn đối với doanh nghiệp, thì hiện nay những khó khăn về điều kiện thế chấp và xét duyệt cho vay được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Điều này này dẫn đến việc DN vẫn khó tiếp cận các gói vay vốn ưu đãi, trong khi đó tiền gửi trong dân lại bị ảnh hường.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news