Tin mới

Lái tàu 'vụ cầu Ghềnh' không đồng ý mức bồi thường oan sai

Thứ năm, 16/02/2017, 16:00 (GMT+7)

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, sáng 16/2, TAND tỉnh Bình Dương xét xử phúc thẩm vụ án lái tàu trong vụ tai nạn cầu Ghềnh năm 2011 kiện Viện KSND TP Biên Hòa, Đồng Nai gây oan sai .

Trước đó, ngày 28/9/2016, TAND thị xã Thuận An (Bình Dương) xử sơ thẩm tuyên án, yêu cầu bị đơn là Viện KSND TP Biên Hòa chính thức xin lỗi ông Nguyễn Văn Túy - lái chính tàu SE2 trong vụ tàu hỏa tông ô tô trên cầu Ghềnh khiến 2 người chết, 22 người bị thương xảy ra vào năm 2011, đồng thời tuyên buộc phải bồi thường số tiền hơn 270 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, chi phí kêu oan, tiền lương trong mấy tháng bị tạm giam... cho ông Túy.

Tuy nhiên, lái tàu Nguyễn Văn Túy không chấp nhận mức bồi thường trên nên kháng cáo lên TAND tỉnh Bình Dương.

Tại phiên tòa, ông Túy cho rằng mức bồi thường trên không thỏa đáng với những tổn thất mà Viện KSND TP Biên Hòa gây ra cho ông và gia đình trong thời gian ông bị tạm giam.

Theo đó, ông Túy yêu cầu được bồi thường tổn thất về tinh thần và tài sản trong thời gian bị giam và đi kêu oan, bao gồm mất thu nhập, tiền gia đình thăm nuôi, chi phí đơn thư, tiền thuê người nuôi vợ sinh trong lúc bị bắt giam, tiền tàu xe đi ra Hà Nội kêu oan... với số tiền trên 2,4 tỉ đồng.

Tranh luận tại tòa, đại diện Viện KSND TP.Biên Hòa nói chỉ chấp nhận mức bồi thường mà tòa sơ thẩm tuyên án. Còn số tiền ông Túy yêu cầu thêm Viện KSND không đồng tình vì ông Túy không có hóa đơn chứng từ để chứng minh thiệt hại.

Chiều cùng ngày, hội đồng xét xử nghị án, dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 22/2.

Theo đơn khởi kiện của ông Túy, tối 6/2/2011, ông lái tàu SE2 từ TP HCM - Bình Thuận. Khi đến gần cầu Ghềnh (Đồng Nai), thấy đèn tín hiệu cho phép nên ông cho tàu chạy qua. Tuy nhiên, khi tàu vào đến thì ông phát hiện ôtô kẹt trong cầu nên hãm phanh nhưng không kịp. Tai nạn xảy ra khiến 2 người chết, 22 người bị thương.

Ngay trong đêm, ông Túy và phụ tàu Nguyễn Xuân Phú cùng 4 nhân viên gác chắn, một nhân viên thông tin tín hiệu, một tài xế taxi bị bắt tạm giam để điều tra. Trong đó, ông Túy và phụ tàu bị khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt. Sau 278 ngày bị giam, ông Túy được tại ngoại điều tra.

Tháng 2/2015, VKSND Biên Hòa đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Túy do "chuyển biến tình hình mà hành vi phạm tội không còn gây nguy hiểm cho xã hội". Sau khi ông Túy kêu oan nhiều nơi, VKSND Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với ông, với lý do hành vi chưa cấu thành tội phạm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news