Tin mới

Lại thêm 1 bé gái bị bỏ rơi trước chùa kèm lời nhắn: "Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé"

Thứ năm, 17/01/2019, 13:46 (GMT+7)

Bé gái hơn 7 tháng tuổi bị bỏ rơi lại giữa đêm lạnh tại chùa Minh Phúc kèm lời nhắn: "Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé”.

Bé gái hơn 7 tháng tuổi bị bỏ rơi lại giữa đêm lạnh tại chùa Minh Phúc kèm lời nhắn: "Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé”.

Tin tức Lao ĐộngGia đình Việt Nam cho hay, sáng ngày 17/1, ông Trần Văn Bằng, Phó Chủ tịch UBND phường Hoà Nghĩa (quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) xác nhận sự việc sư cô tại một ngôi chùa nằm trên địa bàn phường vừa phát hiện một cháu bé bị mẹ bỏ rơi vào đêm ngày 15/1 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 15/1, sư cô Tịnh An - Trụ trì chùa Minh Phúc (tổ dân phố số 2, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) nghe thấy tiếng đập cửa ngoài cổng chùa nên đi ra kiểm tra thì phát hiện một bé gái bị bỏ lại.

Bé gái bị bỏ rơi trước cửa chùa Minh Phúc trong đêm.

Sư cô cho hay, bé gái này có sức khỏe yếu. Bên cạnh đồ đạc của bé, còn có thuốc và một mảnh giấy với nội dung: “Làm ơn nuôi dưỡng cháu bé giúp tôi. Bé sinh ngày 26/5/2018. Tôi không thể nuôi được. Tôi cho nhà chùa. Tôi sẽ không quay lại lấy đứa bé”.

Cũng theo thông tin vị Trụ trì chùa Minh Phúc, sau khi phát hiện em bé, sư cô đã và mọi người đã đón bé vào trong chùa để chăm sóc. Qua kiểm tra, sức khoẻ bé gái yếu và có biểu hiện bị sốt . Ngoài quần áo, đồ đạc, người thân của cháu cũng bỏ lại nhiều loại thuốc.

Theo ông Bằng, ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương đã thông báo cho Công an quận cùng UBND quận Dương Kinh cùng các đơn vị chức năng xuống kiểm tra.

“Trước mắt, địa phương sẽ giao lại bé gái cho các sư cô tại chùa Minh Phúc giúp đỡ nuôi nấng và chăm sóc bé. Cơ quan chức năng cũng tiến hành thông tin trên các phương tiện để tìm người thân cho cháu bé.

Trong trường hợp nếu quá thời gian tìm kiếm theo quy định mà không có ai đến nhận cháu bé và có người muốn nuôi dưỡng cháu, chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục cho nhận theo đúng quy định của pháp luật”, ông Bằng thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news