Tin mới

Lái thử xe - Yếu tố quan trọng giúp bạn tìm kiếm chiếc ô tô ưng ý nhất

Thứ năm, 27/06/2019, 19:00 (GMT+7)

Lái thử xe là một yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến quyết định của người mua. Lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn lái xe hiệu quả và tìm được chiếc xe ưng ý nhất.

Trong quá trình tìm kiếm một chiếc xe ưng ý, ngoài những yếu tố về thiết kế, kiểu dáng, trang bị - tiện nghi hay giá thành, người mua còn dành sự quan tâm đặc biệt đến khả năng vận hành, cảm giác thực. Do đó, lái thử xe được coi là một quy trình bắt buộc, không thể bỏ qua đối với người mua xe ô tô dù mới hay cũ.

Dưới đây là một số kinh nghiệm liên quan đến hoạt động lái thử xe ô tô bạn cần lưu ý:

1. Sắp xếp thời gian lái thử xe hợp lý

Danh sách đăng ký lái thử xe vào cuối tuần thường sẽ rất dài bởi số lượng người đăng ký tham dự lớn, nhất là với các chương trình, sự kiện chỉ diễn ra trong ngày. Từ đó, để kiểm tra, cảm nhận hay đánh giá chi tiết nhất về chiếc xe định mua, bạn cần đi rất sớm, có thể là đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều vừa tránh phải chờ đợi vừa có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Nếu vẫn không thể “bon chen”, tốt nhất bạn nên sắp xếp công việc và đăng ký lái thử xe vào các ngày trong tuần.

2. Lưu ý khi chọn địa điểm lái thử xe

Thông thường, khách hàng sẽ được đại lý phân phối sắp xếp địa điểm lái thử mẫu xe mà họ đã “chấm” trước. Tuy nhiên, giờ đây, người mua có rất nhiều cơ hội thử nghiệm xe khác nhau trước khi đưa ra quyết định chính thức, chẳng hạn như đăng ký chương trình lái thử xe của hãng hoặc tối ưu hơn là tham gia hội chợ ô tô như Hội chợ Oto.com.vn để có thể so sánh nhiều mẫu xe khác nhau bằng cách cầm lái.

Đến với Hội chợ Oto.com.vn, người mua sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm chiếc xe phù hợp thông qua hoạt động lái thử không giới hạn trong một không gian quy mô và hoành tráng, được lắng nghe những ý kiến đánh giá xe trực tiếp từ các chuyên gia trong, được tư vấn miễn phí về gói vay mua xe trả góp, bảo hiểm ô tô… Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn dành cho những người muốn mua ô tô, muốn được lái thử nhiều mẫu xe khác nhau hay đơn giản đến để thưởng thức một “không gian đậm chất ô tô”, được giao lưu, chia sẻ kiến thức với những người có cùng đam mê.

3. Kiểm tra xe ô tô trong quá trình lái thử

Trong quá trình lái thử, bạn nên tập trung đánh giá khả năng cách âm, độ rung lắc của chiếc xe. Hãy thử phanh và tăng tốc đột ngột để cảm nhận sự nhạy bén của cỗ máy vận hành. Nên nhớ, hãy điều khiển xe chạy trên các địa hình đường sá khác nhau, không ngại đi vào cung đường có nhiều khúc cua, rẽ để tự trả lời cho các câu hỏi: Vô lăng có linh hoạt không? Độ nhạy bén của xe như thế nào? Độ đầm chắc của hệ thống treo và phạm vi mở góc của của xe tốt không?...

Ngoài ra, bạn cần đánh giá hoạt động các trang bị - tiện nghi trên xe hay mức tiêu hao nhiên liệu thực tế có “sai số” quá lớn so với công bố của nhà sản xuất hay không. Những đánh giá cơ bản dựa trên cảm nhận từ chính bản thân sẽ giúp bạn chủ động trong quá trình “nuôi xe” và sử dụng xe về sau.

Hội chợ Oto.com.vn là chuỗi sự kiện lái thử và mua bán xe ô tô lớn nhất miền Bắc do Oto.com.vn (tiền thân là Banxehoi.com) - kênh thông tin ô tô có lượt truy cập lớn nhất Việt Nam hiện nay tổ chức. Hội chợ Oto.com.vn sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-7/7/2019 tại Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên. Sự kiện là nơi hội tụ của hàng trăm mẫu xe ô tô cũ, mới với sự tham gia của các đại lý ô tô lớn như Mitsubishi An Dân, Nissan Tây Hồ, Isuzu Dsquare Việt Hải, Hà Nội Ford, Subaru Hà Nội, Toyota Mỹ Đình, Toyota Sure Mỹ Đình, Hyundai Hà Đông, … Ngoài cơ hội được thưởng thức, giao lưu, trao đổi kiến thức về xe hơi, người có nhu cầu mua ô tô sẽ được Ngân hàng Quốc Tế (VIB) - nhà tài trợ chính của Hội chợ Oto.com.vn tư vấn miễn phí các gói vay mua xe trả góp, bảo hiểm xe. Khách tham quan còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng với những phần quà trị giá hàng triệu đồng.
Để đăngký tham gia lái thử xe tại Hội chợ, vui lòng đăng ký: Tại Đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news