Tin mới

Lại thua sốc, Tiến Minh bị loại ngay vòng 1 giải VĐ cầu lông châu Á

Thứ năm, 24/04/2014, 16:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới)\nmột lần nữa nhận thất bại cay đắng ngay trận ra quân tại giải vô địch\nchâu Á, sau khi gác vợt trước đối thủ nước chủ nhà Hwang Jong Soo (hạng\n133 thế giới) với tỷ số 0-2.

(Tinmoi.vn) Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) một lần nữa nhận thất bại cay đắng ngay trận ra quân tại giải vô địch châu Á, sau khi gác vợt trước đối thủ nước chủ nhà Hwang Jong Soo (hạng 133 thế giới) với tỷ số 0-2.

 

Ở trận đấu này, kinh nghiệm của Nguyễn Tiến Minh đã không thể thắng nổi sức trẻ đến từ Hwang Jong Soo.

Set 1, Nguyễn Tiến Minh chỉ có thể thi đấu ngang ngửa ở thời điểm đầu, trước khi để đối thủ bứt lên và thắng cách biệt với tỉ số 21-13. Kịch bản ở set 2 không có nhiều thay đổi khi tay vợt Việt Nam tiếp tục để Hwang Jong Soo vươn lên ở thời khắc bản lề và nhận thất bại sít sao 19-21.

Lại thua sốc, Tiến Minh bị loại ngay vòng 1 giải VĐ cầu lông châu Á

Tiến Minh một lần nữa thua sốc trước tay vợt kém xa về thứ hạng và bị loại ngay vòng 1 giải vô địch cầu lông châu Á 2014.

Đây được xem là kết quả khá bất ngờ bởi Hwang Jong Soo từng là bại tướng của Tiến Minh tại Giải Hàn Quốc mở rộng hồi đầu năm. Tại giải đó, Tiến Minh đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, lần gặp lại nhau này, Tiến Minh đã không thể có kết quả tương tự, dù anh vẫn được đánh giá cao hơn nhiều.

Tham dự giải năm nay, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 3 ở nội dung đơn nam. Và là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển cầu lông Việt Nam.

Trái ngược với Tiến Minh, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc với việc hạ Chou Tien Chen (Đài Loan, hạng 22 thế giới) bằng các tỉ số 21-18, 21-14.

Ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang thua Porntip (Thái Lan) với tỷ số 0-2, Lê Thu Huyền thua tay vợt Malaysia – Lim Yin Fun với tỷ số 1-2.

Giải cầu lông vô địch Châu Á 2014 diễn ra từ ngày 22/4 đến 27/4/2014 tại thành phố Gimcheon – Hàn Quốc, với sự tham gia của hàng trăm tay vợt hàng đầu châu Á (và của thế giới).

Nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới, giải đấu có điểm thưởng rất lớn cho nhà vô địch ở các nội dung (7.000 điểm) và tổng giá trị tiền thưởng lên đến 200.000 USD (chỉ kém các giải trong hệ thống Super Series).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news