Tin mới

Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường cùng Ford Việt Nam

Thứ tư, 22/04/2015, 11:34 (GMT+7)

Chiều ngày 21/4, liên doanh ô tô Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" lần thứ 8, đây được coi là hoạt động có ý nghĩa xã hội và cộng đồng rất lớn của Ford tại Việt Nam.

Chiều ngày 21/4, liên doanh ô tô Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" lần thứ 8, đây được coi là hoạt động có ý nghĩa xã hội và cộng đồng rất lớn của Ford tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 8 Ford tổ chức chương trình tại Việt Nam, qua đó đã đào tạo được hơn 8.500 người có được những kĩ năng lái xe an toàn.Trên toàn cầu, chương trình của Ford có tên DSFL đã đào tạo được hơn 150.000 học viên, qua đó góp phần nâng cao kĩ năng lái xe, giảm thiểu Tai nạn giao thông.

"Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" là chương trình có ý nghĩa xã hội lớn và nhận được sự quan tâm của chính phủ cũng như các tổ chức toàn cầu. Tham dự chương trình có ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc công ty Ford Việt Nam, ba Claire Pierangelo, Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cùng ông Creig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á.

Ông Creig Craff, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIDP) bổ sung thêm, vấn đề an toàn giao thông luôn là chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ và người dân. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2014, toàn quốc đã xảy ra 25.322 vụ tai nạn, làm gần 9.000 người chết, bị thương 24.417 người cùng những hậu quả nặng nề về kinh tế-xã hội, dân sinh.

Phân tích thực trạng tai nạn giao thông, ông Creig Craff chỉ ra một số nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông không cài dây an toàn khi ngồi trên xe ôtô, lái xe quá tốc độ hoặc uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm. Tai nạn giao thông hàng năm khiến Việt Nam thiệt hại 630 tỷ đồng (khoảng 3 tỷ USD).

Một loạt các nội dung an toàn khi điều khiển xe hơi, nhận biết nguy hiểm, tránh xao nhãng, mất tỉnh táo hay lưu ý khi lái xe xung quanh các phương tiện lớn như xe buýt, xe tải và lái xe trên đường gồm nhiều phương tiện hỗn hợp… đã giúp các học viên có những kiến thức và kinh nghiệm lái xe an toàn.

Bên cạnh đó, chương trình lái xe an toàn và thân thiện môi trường của Ford được liên tục cập nhật hàng năm và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với điều kiện môi trường, giao thông ở địa phương với nhiều lớp học ở các tỉnh, thành khác nhau.

Nhân dịp này, Quỹ Ford cũng trao tặng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia số tiền 210 triệu đồng nhằm hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news