Tin mới

Lái xe Lexus biển tứ quý 6 tông chết 4 người lãnh án 4 năm tù

Thứ ba, 20/08/2019, 15:18 (GMT+7)

Tài xế xe Lexus mang BKS 49X – 6666 đã bị tuyên án 4 năm tù sau khi gây ra tai nạn khiến 4 người tử vong.

Theo tin tức từ VietnamnetTrí thức trẻ, ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Huyện ở phiên toàn xét xử (Ảnh: Vietnamnet)

Theo bản cáo trạng, khoảng 13h10 ngày 11/4, ông Huyện đã điều khiển xe Lexus mang BKS 49X-6666 dừng trước nhà số 2 tại đường Nguyễn Công Trứ (TP. Quy Nhơn). Lúc này, bị cáo điều khiển xe và có hành động thao tác ga, phanh xe, cần số thì chiếc xe lao mạnh về phía trước, đâm thẳng vào nhóm người đang đứng chờ khiêng quan tài 1 đám tang gần đó. Vụ tai nạn làm 12 người thương vong, trong đó có 4 người chết.

Ngay khi sự việc xảy ra, Công an TP Quy Nhơn đã tiến hành đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi và xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l. Bị cáo cũng xác nhận trước khi điều khiển xe đã uống 1 ly rượu thuốc nhằm mục đích chữa bệnh.

Ông Huyện nguyên là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông đã chủ động khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân với số tiền 1,7 tỷ đồng. Bởi vậy, gia đình nạn nhân đã có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Tại phiên tòa, HĐXX kết luận bị cáo Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và chủ động bồi thường, khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân nên tuyên phạt mức án 4 năm tù giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news