Tin mới

Lái xe và hành khách xô xát, xe bus suýt lao khỏi đường cao tốc

Thứ sáu, 22/05/2015, 01:07 (GMT+7)

Do xảy ra mâu thuẫn từ trước, lái xe bus và hành khách đã xô xát, bị hành khách giật tay lái, xe bus húc vào rào chắn và thanh chắn ngang trên đường cao tốc khiến hàng chục hành khách trên xe hốt hoảng.

Lái xe và hành khách xô xát, xe bus suýt lao khỏi đường cao tốc

Do xảy ra mâu thuẫn từ trước, lái xe bus và hành khách đã xô xát, bị hành khách giật tay lái, xe bus húc vào rào chắn và thanh chắn ngang trên đường cao tốc khiến hàng chục hành khách trên xe hốt hoảng.

Vào lúc 16 giờ chiều ngày 21.5.2015, trên tuyến bus số 20 mang biển kiểm soát 29B. 09807 chuyên tuyến Cầu Giấy- Phùng- Bến xe Sơn Tây lượt chiều Sơn Tây – Hà Nội đã xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng giữa lái xe bus và hành khách. 

Chuyến xe bus số 20, biển KS 29B. 09807 dạt vào sát lề thanh chắn sau vụ xô xát giữa lái xe và hành khách trên xe

Theo thông tin ban đầu, giữa hai người trước đó đã từng xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc xảy ra kéo dài hai giờ đồng hồ sau khi được cơ quan chức năng đến giải quyết mới kết thúc đã khiến hàng chục hành khách trên xe hoang mang, lo sợ và không ít người hoảng hốt khi chứng kiến sự việc.

Hành khách phải đợi 2 tiếng đồng hồ mới có thể tiếp tục chuyến đi

Người đàn ông tên H bị lái xe, phụ xe trói tay, chân dưới sàn xe bus.

Những hành khách trên tuyến xe bus 20, biển kiểm soát 29B. 09807 chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc người đàn ông tên H nồng nặc mùi rượu, bước lên xe và cự cãi với lái xe, hai người xảy ra xô xát, sau đó H giật tay lái xe, dẫn đến lái xe chệch tay lái, quẹo sát vào lan can, chiếc xe bus loạng choạng lao vào vào sát mép đường cao tốc, may lái xe đã phanh kịp.

Được biết trước đó giữa H và lái xe đã có mâu thuẫn từ trước

Theo lời kể của một vài nhân chứng trên xe, L.A (SV khoa luật ĐHQG) cho biết, người đàn ông tên H (sinh năm 71 , bảo vệ tại công ty Đông Á, Láng Hạ, Ba Đình, HN) sau khi lên xe, phụ xe hỏi vé xe bus thì H lại văng tục và nói những lời lẽ khiếm nhã “Vé cái đ.c.m nhà mày”. Sau đó lái xe nổi khùng, hai bên lời qua tiếng lại, cả hai bên đều văng tục và xảy ra xô xát, hàng chục hành khách hoảng hốt khi xe bị chệch hướng lao sát mép vệ đường cao tốc.

Nhiều hành khách không khỏi hoang mang, hiếu kì theo dõi sự việc

Được biết, trước đó, hai bên đã từng xảy ra mâu thuẫn, trước khi xảy ra vụ xô xát, ngày 21.5, H đã bắt tuyến bus 20 từ bến xe Tam Hiệp, tuy nhiên sau khi lên xe và biết không phải lái xe mình cần tìm nên đã buông lời dọa nạt rằng nếu xe 07 (tức là tuyến bus 20, BKS 29B. 09807) đi qua thì đập chết lái xe. Biết được thông tin đó, nên khi lái xe tuyến bus 20, BKS 29B. 09807 đi qua cũng đã khiêu khích, dẫn đến H lên xe và xảy ra xô xát.

Công an đã có mặt tại hiện trường để lấy lời khai, lập biên bản

Sau đó, nhiều hành khách đã vào can ngăn và trói H lại. Chứng kiến vụ việc, nhiều hành khách đã quay được video và chụp ảnh lại. Nhiều người vẫn chưa khỏi hoang mang và lo lắng trước sự việc vừa xảy ra.“Em vừa lên xe, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thấy hai người lao vào xô xát, xe thì cứ thế lao và bị bẻ lái đột ngột, may lái xe đã phanh kịp. Bên vệ đường cao tốc với so với ruộng bên dưới cũng cao phải hơn 1m, nếu không có rào và cột chắn mà xe lao xuống ruộng thì không biết có sự việc gì xảy ra” – L.A cho biết.

Người đàn ông H cho biết đang là bảo vệ tại Công ty Đông Á trên đường Láng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Công an huyện Phúc Thọ, sau đó đã có mặt lập biên bản điều tra, lấy lời khai và làm rõ vụ việc. 

Một đoạn video quay lại cảnh xô xát giữa lái xe và H

Hy vọng các cơ quan chức năng cũng như cơ quan chủ quản có những biện pháp thích hợp, xử lý và răn đe những thói côn đồ, hành hung trên xe bus vì mục đích cá nhân, gây hoảng sợ, mất an ninh trật tự và mất an toàn đối với những hành khách tham gia giao thông. Đảm bảo được an toàn cho hành khách khi tham gia giao thông đô thị trên các tuyến xe công cộng, xây dựng văn hóa xe bus văn minh, an toàn với hành khách.  

                                                                                                                                                                                                                              Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news