Tin mới

Lại xuất hiện tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí QL 5

Thứ hai, 11/12/2017, 09:17 (GMT+7)

Theo ghi nhận trong buổi sáng nay 11/12, đã có một vài tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT QL 5.

Theo ghi nhận trong buổi sáng nay 11/12, đã có một vài tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT QL 5.

Ngày 10/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tài xế có thể tiếp tục phản đối trạm BOT QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên) vào khoảng 7h ngày 11/12.

Theo đó nhiều tài xế cho rằng việc đặt trạm trên Quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là bất hợp lý.

Khoảng 7h ngày 11/12, tại trạm thu phí này xuất hiện lực lượng chức năng có mặt để xử lý các tình huống đột xuất xảy ra, thông tin trên Tri thức trực tuyến đăng tải.

Khoảng 7h30, đã có 1 tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT QL5. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Khoảng 7h30 đã có 1 tài xế dùng tiền lẻ với các mệnh giá từ 200 đồng đến 1000 đồng để trả phí qua trạm BOT QL 5. Đến khoảng 8h30, bắt đầu xuất hiện tình trạng có rất nhiều lái xe sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm.

Sự việc này đã khiến giao thông qua khu vực trạm chiều từ Hà Nội về Hải Phòng ùn ứ nhẹ.

Đại viện  Vidifi - đơn vị quản lý trạm thu phí cho biết đã chuẩn bị sẵn phương án và tiền lẻ để trả cho tài xế, các barie đã được chuẩn bị trước để đối phó với tình huống nhiều tài xế dùng tiền lẻ.

Số lượng các phương tiện qua trạm thu phí đã bắt đầu tăng lên, xảy ra hiện tượng ùn ứ khi tài xế chờ trả lại tiền lẻ. Ảnh: Infonet

Phương tiện qua trạm bắt đầu tăng dần và có hiện tượng dồn ứ. Theo ghi nhận của PV, có nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm, do trạm không có 100 đồng trả lại nên lái xe đã cố tình dừng phương tiện chờ nhân viên của trạm trả lại tiền.

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT quốc lộ 5 (QL5), huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một số thông tin cho rằng, tình trạng tương tự có thể tái diễn trong ngày mai (12/12).

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí 1 QL 5 thuộc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) nói đã biết thông tin này từ tuần trước.

Một lái xe đã chuẩn bị cả 1 xếp tiền lẻ như thế này để mua vé qua trạm thu phí. Ảnh: Infonet

"Tài xế dùng tiền lẻ Nhà nước không cấm, việc người ta đi thì cứ đi thôi. Mình cấm làm sao được", ông Điều nói.

Khi được hỏi về việc tài xế có thể "dùng chiêu" như ở BOT Cai Lậy vừa qua, ông Điều nói rằng Nhà nước nên tung tiền 100 đồng ra để doanh nghiệp đổi, trả cho người dân.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news