Tin mới

Làm ăn thua lỗ, lương tháng bầu Đức chỉ còn 22 triệu đồng

Thứ năm, 09/06/2016, 09:09 (GMT+7)

Theo báo cáo thường niên năm 2015 có thể thấy mức thù lao mà bầu Đức cũng như các thành viên khác trong HĐQT đều thấp hơn nhiều so với năm 2014. 

Theo báo cáo thường niên năm 2015 có thể thấy mức thù lao mà bầu Đức cũng như các thành viên khác trong HĐQT đều thấp hơn nhiều so với năm 2014. 

Chiều 8/6 báo cáo thường niên năm 2015 của tập đoàn hoàng Anh Gia Lai vừa được công bố, Zing.vn dẫn tin. Theo đó, mức lương, thưởng và thù lao nhận được trong năm vừa qua của ban lãnh đạo khá thấp.

Mặc dù mức thù lao cho 7 thành viên HĐQT của HAGL không được công bố chi tiết nhưng qua số liệu trên báo cáo có thể thấy họ nhận được một mức thấp hơn rất nhiều so với năm 2014.

Mức thù lao của ban lãnh đạo tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giảm mạnh vì kết quả kinh doanh không như mong muốn. Ảnh: VnEconomy

Cụ thể, mức lương mà các thành viên Hội đồng quản trị cả độc lập và không điều hành đều là 22 triệu đồng/người/tháng. Về phía ban kiểm soát, trưởng ban là ông Lâm Hoàng Hải nhận được mức thù lao chỉ 15 triệu đồng/tháng. Các thành viên khác như Nguyễn Tấn Anh, Nguyễn Thị Huyền nhận lương 11 triệu đồng/tháng.

Báo cáo thường niên cũng cho thấy, tập đoàn không thực hiện việc trích 5% lợi nhuận sau thuế để thưởng cho các thành viên HĐQT điều hành, ban tổng giám đốc và ban thư ký theo Nghị quyết của Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 đã thông qua.

Năm 2014, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) nhận mức thù lao lên tới 5,58 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Sự - tổng giám đốc nhận gân 4,2 tỷ đồng và các thành viên khác cũng nhận mức thù lao hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, bầu Đức cũng đã viết một tâm thư gửi tới các cổ đông và các nhà đầu tư gắn bó lâu dài với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong những thời điểm khó khăn vừa qua, thông tin được VnExpress, Zing.vn, Trí thức trẻ đề cập tới.

Được biết, trong năm 2015 vừa qua HAGL chỉ đạt 502 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, con số này đã giảm 65% so với mức 1.453 tỷ đồng năm 2014. Còn lợi nhuận trước thuế cũng chỉ đạt 38% so với kế hoạch được cổ đông thông qua là 1.773 tỷ đồng.

Đây cũng là lần đầu tiên ông công khai nói về những khó khăn và trực tiếp gửi lời cảm ơn tới những người đồng hành cùng tập đoàn. Theo bầu Đức, tổng thế năm 2015 vừa qua là một năm khó khăn đối với HAGL vì hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, chỉ tiêu lợi nhuận đều không đạt được.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news