Tin mới

Làm ảo thuật dưới sông Hằng, pháp sư Ấn Độ biến mất không tăm tích

Thứ hai, 17/06/2019, 15:03 (GMT+7)

Một pháp sư Ấn Độ, người cố gắng diễn lại trò ảo thuật nổi tiếng là cột chân nhảy xuống sông được cho là đã chết.

Pháp sư Chanchal Lahiri còn có nghệ danh là Mandrake. Ảnh: BBC

BBC đưa tin pháp sư Chanchal Lahiri bị trói chân bằng một sợi dây xích và 6 ổ khóa, sau đó được thả từ trên thuyền xuống sông Hằng ở tây Bengal vào ngày 16/6. Ông dự định sẽ trốn thoát và bơi tới nơi an toàn. Khán giả đứng trên hai con thuyền theo dõi. Một vài người còn tập trung ở trên bờ và cầu Howrah để chứng kiến màn trình diễn thế nhưng sau một hồi, họ không thấy pháp sư nổi lên. Mọi người nhanh chóng  trình báo vụ việc lên cảnh sát. Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

Cảnh sát và một nhóm thợ lặn địa phương đã tới khu vực này. Nhưng tới tối chủ nhật theo giờ địa phương, họ vẫn không tìm thấy tung tích pháp sư ở đâu. Một sĩ quan nói với tờ Hindustan Times rằng ông Lahiri không thể bị tuyên bố là đã chết cho tới khi chưa tìm thấy thi thể.

Jayant Shaw, một nhiếp ảnh gia ở một tờ báo địa phương đã chứng kiến màn biểu diễn của ông Lahiri. Ông này đã nói chuyện với ảo thuật gia trước khi màn trình diễn bắt đầu. "Tôi hỏi ông ta sao lại liều mạng vì trò ảo thuật. Ông ấy mỉm cười và nói "Nếu tôi làm đúng, nó là ảo thuật. Nếu tôi phạm sai lầm, nó trở thành bi kịch", ông Shaw nói với BBC.

Pháp sư nói với nhiếp ảnh gia rằng ông muốn thực hiện màn biểu diễn này để "vực dậy sự hứng thú với ảo thuật". Đây không phải là lần đầu tiên ông Lahiri cố thực hiện một màn ảo thuật dưới nước đầy rủi ro. Ông đã từng bị hạ xuống sông Hằng khi nằm trong một hộp thủy tinh hơn 20 năm trước. Khi đó, ông đã thoát ra an toàn.

Ông Shaw đã từng chứng kiến màn ảo thuật dưới nước trước đây của Lahiri. "Tôi chưa bao giờ nghĩ ông ấy sẽ không thoát được khỏi nước trong lần này", Shaw nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Hằng