Tin mới

Làm đẹp da bằng mật ong nhanh và hiệu quả nhất

Thứ sáu, 22/05/2015, 09:42 (GMT+7)

Cách làm đẹp bằng mật ong sẽ đem đến một làn da mịn màng không tì vết mà bất kì ai cũng muốn sở hữu. Mặt nạ mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da.\n 

Cách làm đẹp bằng mật ong sẽ đem đến một làn da mịn màng không tì vết mà bất kì ai cũng muốn sở hữu. Mặt nạ mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo da mặt tuyệt vời, chống lại sự lão hóa da.

Mặt nạ trị mụn từ mật ong

Trong mật ong có vitamin và axit amino giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông trên da và có tinh chất chống ôxy hóa, giúp những đốm mụn trên da biến mất.

Ngoài ra, mật ong còn có tính thẩm thấu cao nên sẽ thấm sâu vào da và phát huy hết tối đa tác dụng trị mụn, mang đến cho bạn làn da sáng mịn hơn.Nên sử dụng mật ong nguyên chất sẽ có làn da tươi trẻ tự nhiên hơn, nếu dùng mật ong đã pha các chất khác không chỉ làm cho da bị sạm màu mà còn có thể gây kích ứng da nêu đó là da nhạy cảm.

Cách làm mặt nạ từ mật ong

Trộn 2 thìa sữa tươi, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa chua, 1 thìa nước chanh và 1 thìa nước ấm  với nhau để trở thành dạng hỗn hợp lỏng.Trộn đều tay để hỗn hợp thành dạng chất lỏng mịn rồi thoa đều lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Nên sử dụng 3-4 lần/tuần thì sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, làn da sẽ trở nên mịn màng và không còn lo ngại về mụn trên khuôn mặt làm thiếu tự tin nữa

 

Làm đẹp da bằng mật ong

Dưỡng da từ mật ong và cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C giúp da tăng cường tính đàn hồi, kết hợp với mật ong chứa nhiều vitamin C,A và nhóm B có tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da, đem lại hiệu quả cao khi sử dụng. Cà chua và mật ong đều có Công dụng làm trắng hữu hiệu nên khi kết hợp  hai loại này bạn sẽ có làn da tuyệt vời như ý muốn.

Cách làm mặt nạ mật ong cà chua

Cho cà chua vào máy say sinh tố xay cho đến khi nhuyễn cà chua thì lấy 1 bát sạch trộn 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa cà chua đã xay nhuyễn, cho thêm 1 thìa bột mỳ vào bát( dùng cho 1 lần sử dụng) trộn đêu lên thành hỗn hợp sền sệt.Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp mặt nạ lên để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.Sử dụng 3 lần/tuần sẽ thấy làn da trắng mịn, tràn đầy sức sống.

Xóa thâm nám từ nghệ, sữa chua và mât ong

Cho 2 muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng canh mật ong, 1chén sữa chua lạnh vào bát sạch và trộn với nhau, trộn đều tay đến khi hỗn hợp thành dạng mịn. Trước hết rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt rôi lau khô nước trên mặt.

Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước khoáng.Nếu còn lấy lọ đựng hồn hợp và để vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần hết thì làm loại mới.

Trị tàn nhang kết hợp giữa bơ và sữa tươi

Chọn 1 trái bơ chín mềm mang ra đánh nhuyễn, lấy ¼ bơ đánh nhuyễn, ¼ thìa cà phê mật ong nguyên chất và thêm 2 muỗng canh sữa tươi trộn đều chúng với nhau thành hỗn hợp dạng sền sệt.Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm để cho lỗ chân long trên mặt nở ra, lấy khăn mặt mềm lau khô mặt rồi thoa hỗn hợp lên, thư giãn nghỉ ngơi 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần và trong 6 tuần thì làn da sẽ cải thiện một cách rõ ràng, các vết nám, tàn nhang sẽ biến mất và trả lại một làn da trắng hồng ai cũng mong muốn.

Làm sạch da với mật ong và yến mạch
Trộn đều một muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh quả hạnh nghiền mịn, 2 muỗng canh bột yến mạch khô, và một ít nước ép chanh hoặc sữa chua. Dùng bông tắm chà hỗn hợp lên da, mát-xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp này sẽ làm mệm và sạch lỗ chân lông trên da. Quả hạnh và yến mạch là một chất làm mềm, tẩy sạch tế bào chết tuyệt vời.

Dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên với mọi loại da. Vì vậy mật ong được coi là loại sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da khô, nứt nẻ vào mùa đông. Trộn 2 thìa mật ong  với một thìa bột mỳ thành hỗn hợp dạng sệt.Làm ướt mặt rồi thoa hỗn hợp dạng sệt lên theo hình tròn trên mặt một cách nhẹ nhàng.Nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.Do mật ong có nhiều chất chống oxy hóa, enzim và các dưỡng chất khác giúp da duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng và làm sạch da.

Vì vậy dùng cách này thay cho sữa rửa mặt vào mùa dông sẽ đem lại một làn da căng bóng và mềm mại.

H.Trang(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news