Tin mới

Lạm dụng những đồ uống này khi thức đêm xem World Cup, sướng mồm hại thân mà không biết

Thứ sáu, 29/06/2018, 21:07 (GMT+7)

Thức đêm xem world cup, nhiều người thường thỏa cơn khát hoặc uống cà phê để tỉnh táo dõi theo những trận cầu mà không biết rằng, việc uống liên tục các đồ uống này hại sức khỏe.

Thức đêm xem world cup, nhiều người thường thỏa cơn khát hoặc uống cà phê để tỉnh táo dõi theo những trận cầu mà không biết rằng, việc uống liên tục các đồ uống này hại sức khỏe.

Không nên lạm dụng các loại đồ uống này khi thức đêm xem World Cup

1. Cà phê

Việc uống cà phê vào ban đêm, đặc biệt là buổi khuya, sẽ làm thay đổi nhịp sinh học của cơ thể. Không chỉ gây mất ngủ, caffeine còn gây gây mất tập trung, cản trở các chức năng nhận thức. 

Học viện Y học giấc ngủ Mỹ chỉ ra rằng, lứa tuổi thanh thiếu niên sử dụng caffeine qua đêm có xu hướng bị mệt mỏi, chậm tư duy. Ngoài ra, ngủ thiếu còn dẫn đến tình trạng khó chịu, rối loạn tâm trạng hàng ngày.

Lạm dụng những đồ uống này khi thức đêm xem World Cup, sướng mồm hại thân mà không biết - Ảnh 1.
 
2. Nước ép trái cây

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên uống nước trái cây sau 9h tối như nước cam, nước ép bưởi, nước việt quất. Những loại thực phẩm này có tính axit mạnh và có thể gây trào ngược axit.

3. Rượu bia

Bia là một trong những nước uống gây hại khi xem World Cup. Nếu uống bia rượu vào ban đêm, thức uống này thường gây mất nước và trào ngược axit, do tác động của rượu, bia gây nới lỏng van nối dạ dày và thực quản. Lâu dần sẽ hình thành bệnh lý vùng dạ dày - thực quản.

4. Nước tăng lực

Chỉ vì cảm thấy mệt mỏi sau bữa ăn mà uống các loại nước tăng lực, thì bạn thật sự sai lầm. Phần đa trong các loại nước tăng lực đều có chứa một lượng caffeine cùng các chất kích thích khác khiến cho bạn cảm thấy cực kì hưng phấn, song uống sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải trần trọc cả đêm.

5. Nước ngọt có ga (Soda)

Nếu bạn muốn duy trì vòng eo khỏe mạnh, hãy tránh ăn uống soda vào buổi tối sau bữa ăn. Nước ngọt, đặc biệt là đồ uống có ga gây ảnh hưởng rất nhiều tới hệ tiêu hóa, sản sinh ra khí CO2 khiến bạn bị trướng bụng đầy hơi và khiến bụng bị to ra. Nước ngọt cũng tăng nguy cơ thừa cân béo phì nếu bạn giữ thói quen này thường xuyên.

Nên uống đủ nước vào những ngày thức đêm xem World Cup

Người thường xuyên thức khuya thì cơ thể dễ bị mất nước, vì vậy phải uống bù đủ lượng nước phù hợp. Khi chúng ta thức khuya thường xuyên, cơ thể sẽ bị mất nước một cách nhanh chóng, vì thế dễ làm cho sức khỏe suy giảm. 

Để có thể giữ được tỉnh táo, đảm bảo cho sự hoạt động của các bộ phận, các bạn cần tăng cường cung cấp nước cho cơ thể. Khi thức đêm, bạn chỉ nên uống với lượng vừa phải để không phải thức dậy đi tiểu đêm, sẽ mất ngủ và rất mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Trong thời gian làm việc của ngày hôm sau, bạn cũng cần chú ý uống nhiều nước.

Cách chống mệt mỏi sau một đêm thức xem World Cup

Ăn đủ bữa: Để đảm bảo sức khỏe nhất thiết phải ăn đủ ba bữa, trong đó bữa sáng nên là bữa ăn chính. Khi thức khuya, sáng hôm sau nhiều người mệt không ăn sáng có thói quen nhịn đói. Điều này làm cơ thể thêm mệt mỏi. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng.

Không nên ăn đồ quá béo vì dầu mỡ và bơ rất lâu tiêu gây khó chịu; không nên uống rượu, bia vì giấc ngủ có thể bị rối loạn.Bên cạnh đó nên ăn nhiều rau quả giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi… cũng như những thực phẩm bổ dưỡng khác.

Điều chỉnh đồng hồ sinh học

Chúng ta có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học bằng cách thay đổi dần giờ đi ngủ và giờ thức dậy để cơ thể có thể thích nghi từ từ. Đặc biệt, nếu bạn thức đêm, hãy ngủ bù vào ban ngày, đảm bảo giấc ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày để cơ thể tránh bị mệt mỏi, uể oải.

Linh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news