Tin mới

Làm gì khi ngân hàng bất ngờ gián đoạn dịch vụ ATM?

Thứ ba, 08/03/2016, 11:23 (GMT+7)

Các ngân hàng trong nước thi thoảng lại có 1-2 ngày trong năm gián đoạn dịch vụ rút tiền ATM. Trước và sau những thời điểm này, người tiêu dùng nên làm gì?

Các ngân hàng trong nước thi thoảng lại có 1-2 ngày trong năm gián đoạn dịch vụ rút tiền ATM. Trước và sau những thời điểm này, người tiêu dùng nên làm gì?

Sáng 8/3, các nhân viên được trả lương qua Ngân hàng thương mại TP Bank trên địa bàn Hà Nội, xôn xao khi nhân được tin nhắn gián đoạn dịch vụ ATM của ngân hàng này, trong 2 ngày từ 10 đến 11/3/2016.

Chị Thu Trang – một nhân viên của công ty cho biết: “Sáng nay tôi không nhận được tin nhắn của ngân hàng nhưng các đồng nghiệp của tôi thì nhận được. Tin nhắn của ngân hàng báo về là sẽ gián đoạn dịch vụ ATM đã khiến tôi hơi hoang mang, vì có những lúc cần rút tiền có việc gấp”.

Các ngân hàng thường báo trước 2 ngày cho khách hàng chuẩn bị. Ảnh: Nam Nam

“Tôi cũng không biết sẽ làm gì để có tiền khi bất ngờ có việc cần. Thông tin ngân hàng gián đoạn dịch vụ khiến tôi khá hoang mang. May là ngân hàng báo trước để biết nên tôi sẽ đi rút tiền ngay hôm nay phòng cho 2 ngày có việc cần”.

Liên lạc với ngân hàng, chị T – nhân viên tổng đài của ngân hàng này - cho biết, lý do của việc gián đoạn là ngân hàng này đang nâng cấp hệ thống thẻ lên một hệ thống mới.

Cũng theo tìm hiểu của PV, một số ngân hàng khác ACB, Techcombank, MSB... cũng từng có thời điểm gián đoạn để nâng cấp hệ thống. Trong những thời điểm này, có thể gián đoạn một số dịch vụ như rút tiền ở ATM, chuyển tiền trên ATM, dịch vụ thanh toán, dịch vụ Home banking...

Theo chị T, trong những trường hợp tương tự, khách hàng có thể truy cập vào trang web của ngân hàng để biết thêm chi tiết hoặc gọi tổng đài để được hỗ trợ.

Theo đó, đợt gián đoạn không thể rút tiền mặt tại cây ATM lần này của ngân hàng sẽ bắt đầu từ 12h trưa ngày 10 và kết thúc vào 12h trưa ngày 11/3/2016.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các website mua hàng chấp nhận thẻ TP Bank, chuyển khoản qua số thẻ, tra cứu thông tin giao dịch thẻ và các dịch vụ quản lý khác thực hiện trên ATM và Ebank như đổi mã pin, khóa mở thẻ, kích hoạt thẻ tín dụng... cũng sẽ bị gián đoạn.

Ngoài ra, từ ngày 7 đến ngày 11/3/2016, các dịch vụ cho thẻ tín dụng của ngân hàng này như ứng tiền từ thẻ tín dụng, đăng ký/hủy hạn mức chi tiêu online, thay đổi phương thức thay đổi nợ tín dụng; các dịch vụ áp dụng cho tài khoản Easy Link cũng sẽ bị gián đoạn.

Theo nhân viên tổng đài, trong khoảng thời gian trên, nếu người tiêu dùng có bất cứ giao dịch nào phát sinh có thể đem chứng minh nhân dân qua chi nhánh ngân hàng để giao dịch.

Còn theo chị Mai - một người từng nhận được tin nhắn báo gián đoạn từ phía ngân hàng, thì ngay sau khi nhận tin nhắn, chị sẽ dành thời gian đi rút tiền trước thời điểm gián đoạn, phòng trường hợp có việc khẩn cấp.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news