Tin mới

Làm giả giấy tờ nhà đất lừa bạn thân, cựu luật sư lĩnh án 15 năm tù

Thứ sáu, 31/08/2018, 09:31 (GMT+7)

Do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Nguyễn Thanh Tài (Cần Thơ) lên mạng tìm người làm giả hồ sơ nhà đất, sau đó mang đi cầm cố, chiếm đoạt 700 triệu đồng của bạn thân.

Do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Nguyễn Thanh Tài (Cần Thơ) lên mạng tìm người làm giả hồ sơ nhà đất, sau đó mang đi cầm cố, chiếm đoạt 700 triệu đồng của bạn thân. 

VnExpess đưa tin, ngày 30/8, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tài (38 tuổi, Ninh Kiều) 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Ngoài ra, Tài phải bồi thường cho bị hại hơn 350 triệu đồng.

Theo cáo trạng, năm 2014, Tài thế chấp căn nhà ở phường An Khánh rồi bán cho chủ mới, sau đó thuê lại để sử dụng. Tháng 5/2016, do cần tiền trả nợ và tiêu xài, Tài lên mạng tìm người làm giả giấy tờ nhà đã bán để lừa đảo. Một người tại TP. HCM đã đồng ý làm cho Tài với giá 5 triệu đồng.

Cựu luật sư tại phiên tòa.

Có hồ sơ bất động sản giả, người đàn ông này đem thế chấp cho bà Phượng (Ninh Kiều) để vay 300 triệu đồng. Không có tiền đóng lãi lại sợ chủ nợ phát hiện, Tài quyết định chuyển nhượng tiếp cho bạn thân với giá 700 triệu đồng.

Vì không có tiền mặt, người bạn đã thế chấp căn nhà đang ở vay ngân hàng lấy tiền đưa trước cho Tài. Tài mang tiền trả cho chủ nợ cũ và lấy lại giấy tờ giả đưa cho bạn. Khi làm thủ tục sang tên, người này phát hiện giấy tờ giả nên đã trình báo công an.

Theo Tri thức trực tuyến, Tài từng là luật sư nhưng năm 2013 đã bị kỷ luật, xóa tên do vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Cùng năm, Tài bị công an phường Cái Khế xử phạt 150.000 đồng về hành vi Gây mất trật tự ở khu dân cư, nhưng đến nay vẫn chưa nộp phạt.

Cũng liên quan đến hành vi làm giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản, ngày 17/7, công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã khởi tố Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi) và Vũ Thị Minh Nguyệt (26 tuổi) về tội danh Làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan Nhà nước và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, Tùng đã làm sổ đỏ giả sau đó chuyển nhượng cho anh Thái (26 tuổi, An Lão) để chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news