Tin mới

Làm mới bữa sáng “siêu tốc” bằng những loai thực phẩm bổ dưỡng

Thứ tư, 09/11/2016, 15:00 (GMT+7)

Tham khảo ngay các bữa sáng vừa tốt, vừa ngon miệng, lại không tốn nhiều thời gian chế biến sau đây. Một bữa sáng lành mạnh chính là bí quyết cho cả một ngày dài minh mẫn, đầy năng lượng

Nếu ngày nào bạn cũng vội vã bước ra khỏi cửa mà chưa kịp ăn gì thì hãy tham khảo ngay các bữa sáng vừa tốt, vừa ngon miệng, lại không tốn nhiều thời gian chế biến sau đây. Một bữa sáng lành mạnh chính là bí quyết cho cả một ngày dài minh mẫn, tràn đầy năng lượng.

1. Cháo yến mạch

Chỉ tốn khoảng 5 – 10 phút để chế biến.

Trong yến mạch có chứa Beta – glucan, một chất giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu. Yến mạch cũng chứa hàm lượng chất xơ cao, ít calo. Nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng và tăng độ dẻo dai của các cơ. Các nhà khoa học Anh khuyên rằng nên ăn các thực phẩm làm từ bột yến mạch 3 tiếng trước khi làm việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu vận động nhiều để có thể làm việc hiệu quả hơn. Sử dụng cháo yến mạch mỗi ngày còn có thể giảm nguy cơ bị bệnh đau tim, tiểu đường và béo phì. Vì vậy, cháo yến mạch chính là bữa ăn sáng hoàn hảo cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang trong quá trình Giảm cân hay người cần vận động cơ bắp nhiều. Bạn cũng có thể ăn cháo yến mạch cùng với sữa, mật ong hay trái cây để ngon miệng hơn.

2. Thực phẩm Trứng

Trứng chính là bữa sáng đơn giản, tiết kiệm và bổ dưỡng

Trong trứng chưa một lượng Protein toàn diện với tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy nó cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng ổn định, ăn trứng sẽ no lâu hơn so với bánh mì hay ngũ cốc. Trong trứng có chứa một lượng nhất định cholesterol, tuy nhiên chỉ cần ăn không quá 1 quả mỗi ngày bạn sẽ không cần phải phải lo lắng rằng cholesterol gây bệnh tim mạch nữa. Ngoài ra ăn trứng còn tốt cho thị lực. Lòng đỏ chứa hai chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

3. Quả Bưởi

Bưởi là bữa sáng vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng

Thay vì các loại thực phẩm giàu chất béo hoặc đường, ăn các loại trái cây giàu vitamin vào bữa sáng chính là sự lựa chọn sáng suốt để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Bưởi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch vì trong nó có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin C. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng tích cực trong việc giảm cân nhờ khả năng đốt cháy chất béo và cân bằng lượng insulin. Bạn có thể ăn bưởi cùng với sữa chua để có một bừa sáng ngon miệng hơn.

4. Sử dụng Kiwi

Ăn kiwi vào bữa sáng giúp bạn vừa khỏe, vừa đẹp

Kiwi chính là một trong những loại trái cây hoàn hảo cho bữa sáng bởi nó chứa hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại trái cây. Ngoài ra Kiwi còn rất giàu kali và chất xơ,… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp cho bạn đủ năng lượng để hoạt động. Ngoài ra chất xơ trong kiwi hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ăn 2 quả kiwi mỗi ngày giúp giảm táo bón ở người mắc triệu chứng ruột kích thích. Nếu bạn muốn tăng hương vị cho bữa sáng, hãy trộn kiwi cùng với chuối, dâu tây hoặc mật ong. Sự pha trộn này làm nên một món ăn rất tốt cho da.

5. Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc là bữa sáng phù hợp cho những người bận rộn

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, đậu nành, đậu xanh… rất tốt cho sức khỏe bởi vì trong ngũ cốc có chứa cellulose - chất hỗ trợ ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón. Bột ngũ cốc sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một buổi sáng bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc ăn uống. Những người đang trong chế độ giảm cân cũng có thể sử dụng ngũ cốc để hạn chế chất béo. Tuy nhiên những người mắc bệnh về dạ dày hay người già không nên sử dụng quá nhiều ngũ cốc bởi chúng thể gây đầy bụng.

Với các gợi ý trên đây, mong rằng các bạn có thể đa dạng hóa bữa sáng của mình sao cho vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng và không tốn nhiều thời gian.

Trần Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news