Tin mới

Làm nghề "thấp kém trong xã hội", ông bố phải che giấu gia đình để con không bị xấu hổ

Thứ sáu, 04/08/2017, 11:39 (GMT+7)

Chủ tài khoản instargram GMB Akash, một nhiếp ảnh gia đến từ Bangladesh đã đăng tải bức hình người công nhân dọn cống với gương mặt khắc khổ, thân hình gầy gò gây chú ý và quan tâm từ cộng đồng mạng.

Chủ tài khoản instargram GMB Akash, một nhiếp ảnh gia đến từ Bangladesh đã đăng tải bức hình người công nhân dọn cống với gương mặt khắc khổ, thân hình gầy gò gây chú ý và quan tâm từ Cộng đồng mạng.

Bức hình thu hút được nhiều lượt quan tâm chia sẻ của cộng đồng mạng. Ảnh internet

Đằng sau bức ảnh thu hút hàng trăm nghìn lượt like, quan tâm và chia sẻ kia là tình thương yêu con cái của ông bố nghèo khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Người trong bức ảnh rất đời thường kia là Idris, một ông bố thuộc tầng lớp đáy xã hội ở đất nước Bangladesh.

Cận cảnh chân dung ông Idris. Ảnh internet

Ông có một gia đình với 4 người con đang tuổi ăn tuổi học. Để mưu sinh ông phải trở thành công nhân dọn cống. Hàng ngày Idris phải ngụp lặn trong môi trường mất vệ sinh, dễ mắc các bệnh lây nhiễm để kiếm từng đồng lương ít ỏi nuôi con ăn học. Đây là công việc được đánh giá là vất vả, bẩn thỉu và thấp kém nhất ở đất nước Bangladesh.

Chính vì vậy mà ông đã giấu nhẹm công việc của mình để các con khi tới trường không phải cảm thấy xấu hổ trước bạn bè.

Hàng ngày trước khi đi làm về, ông Idris phải ghé qua nhà tắm công cộng để tắm rửa hết mùi hôi thối trên cơ thể.

Một công nhân dọn cống đang làm công việc của mình. Ảnh internet
Ảnh internet

Tuy nhiên những đồng lương ít ỏi đó không đủ để ông Idris gánh vác gia đình. Ông vốn tự ti về nghề nghiệp và luôn phải giấu diếm nhưng một biến cố đã xảy ra khiến Idris thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

Khi con gái út đến tuổi vào đại học, ông không thể chi trả cho học phí của con. Cảm thấy bất lực Idrish ngồi khóc một mình. Nhưng sau đó ông vô cùng bất ngờ khi những người đồng nghiệp cùng đồng cam cộng khổ trong suốt bao năm qua đã dành toàn bộ số tiền công vất vả trong một ngày giúi vào tay mình.

Lúc này Idrish bất kì công việc gì được làm bằng sức lao động của mình thì đều đáng được tôn trọng.

Ngày hôm đó ông Idris trở về nhà trong bộ dáng hôi thối, lấm lem bùn đất và kể toàn bộ sự thật cho các con của mình.

Biết bố đã phải hi sinh như thế nào khi một mình gánh trên vai biết bao tủi nhục, các con ông òa khóc vì xúc động. Vì muốn bố không phải vất vả thêm, con gái út ông Idris vẫn đi học nhưng đã xin làm thêm còn các chị lớn sẽ kiếm tiền lo học phí cho em để đỡ đần bố.

Hiện tại ông Idris vẫn tiếp tục công việc của mình nhưng giờ đây ông đã có gia đình ở bên ủng hộ và thấu hiểu. Ông có thể ngẩng cao đầu vì những việc mình làm.

Thu Hằng (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news