Tin mới

Làm rõ clip thanh tra giao thông đưa tiền xin bỏ qua sai phạm

Thứ hai, 11/09/2017, 15:58 (GMT+7)

Trong clip, người mặc sắc phục thanh tra giao thông liên tục xin “cho một cơ hội, bỏ qua vì còn nhỏ, lỡ dại”, kèm đó là một phong bì với số tiền 2 triệu để hối lộ người quay clip.

Trong clip, người mặc sắc phục thanh tra giao thông liên tục xin “cho một cơ hội, bỏ qua vì còn nhỏ, lỡ dại”, kèm đó là một phong bì với số tiền 2 triệu để hối lộ người quay clip.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Thanh niên, ngày 11/9, một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết đang yêu cầu Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh báo cáo về clip lan truyền trên Facebook thể hiện nội dung một người mặc sắc phục TTGT đưa tiền xin bỏ qua sai phạm.

Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 10/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 33 phút quay lại cảnh nói chuyện giữa một người đàn ông và một người mặc sắc phục thanh tra giao thông. Trong clip người này nhận mình tên Tùng, đang công tác tại Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Đồng Nai, thường làm việc tại khu vực cầu Hóa An và ngã 4 Vũng Tàu, thành phố Biên Hòa.

Theo nội dung trong clip, người mặc sắc phục sau khi cài lại cầu vai, bảng tên theo yêu cầu của người quay clip, cho biết mình tên là Phạm Đức Tùng (sinh năm 1987, quê miền Bắc), đã từng làm ở Biên Hòa, ngã ba Hóa An, ngã ba Vũng Tàu… Hiện đang công tác tại Đội 3 TTGT Đồng Nai do ông T. là đội trưởng.

Viên TTGT này cũng cho biết đã công tác tại TTGT Đồng Nai được 4 năm, có cha công tác ngành dầu khí và đã nghỉ hưu. 

Trong clip người đàn ông liên tục “xét hỏi” còn viên TTGT cũng liên tục xin “cho một cơ hội, bỏ qua vì còn nhỏ, lỡ dại”. Đồng thời thừa nhận đã nhiều lần “chặn” xe người đi đường lấy tiền, thậm chí không nhớ nổi đã chặn bao nhiêu xe, lấy bao nhiêu tiền chỉ nhớ mỗi xe như vậy lấy từ 50.000 - 100.000 đồng, cao nhất 200.000 đồng.

Clip còn ghi rõ số tiền 2 triệu đồng cùng phong bì đặt trên bàn mà theo người quay clip là do Tùng “đưa hối lộ” để được bỏ qua sai phạm.

Giải thích việc đưa phong bì 2 triệu đồng cho người quay clip, viên TTGT thừa nhận do hoang mang, sợ hãi. 

Liên quan đến clip trên, trao đổi với phóng viên VOV, ông Dương Mạnh Hưng - Chánh TTGT tỉnh Đồng Nai xác nhận, người trong clip tên Phạm Đức Tùng, là nhân viên hợp đồng thời hạn của TTGT Đồng Nai.

“Ngày mai, chúng tôi sẽ yêu cầu người này làm bản tường trình, nếu sự việc đúng như trong clip, chúng tôi sẽ đuổi việc”, ông Hưng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news