Tin mới

Làm rõ vụ doanh nghiệp tặng 2 xe tiền tỷ cho tỉnh Nghệ An

Thứ tư, 08/03/2017, 14:33 (GMT+7)

UBND tỉnh Nghệ An đang tiến hành thu thập hồ sơ, báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc doanh nghiệp tặng xe ô tô gần 3 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An đang tiến hành thu thập hồ sơ, báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc doanh nghiệp tặng xe ô tô gần 3 tỷ đồng. 

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết các bộ phận chuyên môn đang viết báo cáo trả lời xung quanh vụ việc Văn phòng UBND tỉnh được doanh nghiệp tặng xe ô tô hiệu Toyota Land Cruiser V8 biển kiểm soát 80A...

Tỉnh Cà Mau đã trả lại hai xe Lexus tiền tỷ được doanh nghiệp tặng. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, chiếc xe có giá khoảng 2,7 tỷ đồng và được doanh nghiệp tặng nhằm phục vụ mục đích sử dụng chung của văn phòng. 

Cùng thời điểm này, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được doanh nghiệp tặng một chiếc xe như trên. Giá trị của 2 chiếc xe do doanh nghiệp này tặng tương đương nhau. 

"Doanh nghiệp tặng xe tất cả thủ tục là thuộc văn phòng. Bây giờ chúng tôi đang báo Thường trực Tỉnh ủy và cơ quan chức năng. Còn doanh nghiệp nào tặng thì phải rà soát lại cho chính xác. Từ tên tuổi, địa chỉ ở đâu. Chúng tôi đang cho bộ phận tài vụ, đội xe lục lại hồ sơ cho", ông Cường cho hay. 

Lao Động cung cấp thêm thông tin cho biết, chiếc xe doanh nghiệp tặng được cấp biển 80... vì Văn phòng Ủy ban tỉnh đã có văn bản gửi cho Tổng cục CSGT nên họ mới cấp. (dẫn lời ông Cường).Cũng theo ông Cường, lý do là  do Nghệ An giáp Lào, công tác đối ngoại phải đi lại thường xuyên với nước bạn Lào nên khi xin cấp biển 80 thì được chấp nhận.

Trong sáng ngày 8/3, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ hàng tháng, ông Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An cho biết, Chính phủ đang yêu cầu các Bộ, ban ngành tại địa phương báo cáo về các doanh nghiệp, cá nhận cho tặng biếu xe để báo cáo Thủ tướng. 

Ông Hợp cho biết "Nghệ An hiện nay cũng đã nhận được thông tin và có báo cáo việc 2 chiếc xe. Thông tin này sẽ được chuyển đến UBND tỉnh trả lời và xem nguồn gốc. Cũng giống như các tỉnh Cà Mau; Đà Nẵng sẽ có báo cáo cụ thể".

Trước đó, tỉnh Cà Mau cũng đã trả lại hai xe Lexus tiền tỷ được doanh nghiệp tặng theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news