Tin mới

"Thủ thuật" dễ dàng chiếm được tình cảm của trẻ

Thứ ba, 30/06/2015, 09:42 (GMT+7)

Làm cho trẻ cười, tặng trẻ những món quà nhỏ hay luôn tôn trọng trẻ là những cách giúp bạn dễ dàng chiếm được tình cảm của các em.

Làm cho trẻ cười, tặng trẻ những món quà nhỏ hay luôn tôn trọng trẻ là những cách giúp bạn dễ dàng chiếm được tình cảm của các em.

Trẻ em là lứa tuổi vô cùng dễ thương, mang đến nhiều màu sắc và tiếng cười cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên đôi khi trẻ không muốn nói chuyện hay chơi với người lạ hoặc thậm chí với những người đang làm quen với trẻ.

Làm thế nào để chiếm được tình cảm của trẻ? 

Nếu bạn yêu trẻ con và muốn làm cho trẻ yêu bạn hơn, hãy thử những thủ thuật đơn giản sau đây:

Thư giãn và tận hưởng

Chúng ta, những người lớn thường có rất nhiều thứ để làm trong tâm trí của mình. Do đó, chúng ta dễ bị kích động khi trẻ em không thể ngay lập tức làm theo hướng dẫn của chúng ta. Bạn hãy thư giãn, thả lỏng, bắt đầu bằng việc trò chuyện với trẻ. Trẻ em rất thông minh, chúng có thể cảm nhận được và sẽ nhanh chóng thích ứng với bạn thôi.

Tôn trọng trẻ em

Trẻ em cũng là một người như chúng ta, chúng cũng có nhu cầu tương tự như sự tôn trọng từ những người khác. Khi bạn tôn trọng trẻ em, bạn hãy lắng nghe những gì chúng nói và thấy được giá trị của chúng. Trẻ em thực sự muốn người lớn lắng nghe và hiểu được giá trị của chúng.

Những hoạt động vui nhộn

Trẻ em rất thích các hoạt động vui nhộn và hài hước, cho dù đó là chơi ú oà hay nghe âm thanh mà họ thấy hài hước và có thể cười khúc khích. Trẻ em yêu những người mà họ mang đến tiếng cười cho chúng.

Do vậy, bạn hãy cố gắng tìm hiểu mọi thứ có thể giành được tình cảm của trẻ, có thể là trò chơi trốn tìm hoặc tạo ra một điều gì đó đột ngột và khiến trẻ cười…

Hãy kiên nhẫn

Cũng giống như người lớn, mỗi đứa trẻ là cá thể với những tính cách khác nhau. Nếu chúng ta cố gắng để tương tác với chúng trong cùng một cách thức sẽ không đem lại hiệu quả. Nếu bạn muốn làm cho trẻ yêu bạn, hãy cẩn thận và kiên nhẫn với mỗi đứa trẻ.

Đừng cố gắng kỷ luật trẻ

Mỗi người chúng ta đều muốn bọn trẻ phải được cư xử tốt và có cách cư xử tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là lúc nào tất cả những gì chúng ta cố gắng chỉ là kỷ luật bọn trẻ để chúng ngoan hơn. Trẻ em thích được nghịch ngợm, đi lang thang xung quanh, chạy và chơi. Chúng sẽ hoàn toàn yêu bạn nếu bạn cho chúng thỏa sức vui chơi và cho trẻ thỏa sức đam mê với những điều mà chúng thích.

Hãy dành cho trẻ những lời khen

Giống như người lớn, trẻ em thích được khen ngợi. Khi bạn đáng giá cao vẻ bề ngoài, cách xư xử hoặc quần áo chúng đang mặc, trẻ sẽ yêu mến bạn vì điều đó. Tất nhiên, lời khen ngợi cần xuất phát từ chính tấm lòng của bạn. Nếu không, trẻ em luôn có sự đánh giá về cảm xúc thực sự của bạn. Trẻ sẽ yêu bạn nhiều hơn nếu bạn khen về một cái gì đó mà trẻ cũng thích ví dụng như một nhân vật hoạt hình trên giày của chúng.

Hãy nói chuyện nghiêm túc

Những thứ mà trẻ em thích có thể là rất nhỏ bé hoặc không đáng kể đối với bạn nhưng với trẻ, những điều đó là cả thế giới. Khi trẻ em cố gắng nói với bạn điều gì đó hoặc muốn bạn thể hiện một điều gì thì bạn hãy thực sự nghiêm túc lắng nghe những điều mà trẻ nói. Điều này sẽ khiến bạn chiếm được tình yêu và sự quan tâm của trẻ nhanh chóng.

Hãy hành động như với chính đứa con của bạn

Hãy hành động, sẻ chia và quan tâm đến trẻ như thể chúng là con của bạn. Những điều xuất phát từ tấm lòng chân thành sẽ khiến tình cảm nhanh chóng trở nên gần gũi và gắn bó hơn, bạn sẽ nhanh chóng được trẻ yêu quý.

Hãy tặng trẻ những món quà

Điều cuối cùng và không kém phần quan trọng là hãy tặng quà cho trẻ. Chỉ cần một món đồ chơi nho nhỏ hay một điều gì đó ngọt ngào cũng trở thành món quà khiến trẻ thích thú. Tặng quà cho trẻ sẽ làm cho bạn trở nên đáng yêu và trẻ sẽ yêu bạn vì điều đó.

Hải Nam (Theo Lifehack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news