Tin mới

Làm thế nào hacker đổi tên Facebook những người nổi tiếng?

Thứ tư, 17/02/2016, 14:04 (GMT+7)

Hàng loạt Facebook cá nhân của người nổi tiếng bất ngờ bị đổi tên một cách khó hiểu. Vậy hacker đã làm cách nào để thực hiện được như vậy?

Hàng loạt Facebook cá nhân của người nổi tiếng bất ngờ bị đổi tên một cách khó hiểu. Vậy hacker đã làm cách nào để thực hiện được như vậy?

Mới đây, trang Facebook cá nhân của ca sỹ Sơn Tùng MTP đã bị hacker đổi tên thành "Đạo Đan Lê"  mặc dù ca sỹ này không hề đổi tên.

Trước đó, người dùng Facebook Việt Nam vô cùng bất ngờ vì hàng loạt trang Facebook cá nhân bị đổi tên thành "Vũ Đình Dũng" trong đó có Facebook của hot blogger Gào.

Facebook Hồ Ngọc Hà bị đổi tên thành “Tiến đẹp trai”

Tiếp theo là những vụ hack đổi tên Facebook của những người nổi tiếng khác như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Ca sĩ Tim (Cát Vũ), Tiến Công của nhóm hài BB&BG bị đổi tên thành “Tiến đẹp trai”, “Guy đẹp trai”.

Facebook Tiến Công, Tim Cát Vũ bị đổi tên thành “Tiến đẹp trai” và “Guy đẹp trai”

Qua tìm hiểu, nhiều chuyên gia bảo mật hàng đầu tại Việt Nam cho hay có thể đổi tên Facebook bằng cách thay đổi ngôn ngữ không sử dụng tiếng la tinh. Người dùng chỉ cần một CMND được chỉnh sửa với tên giả bằng Photoshop để đổi tên tài khoản.

Bước 1: Bước xác định email đăng nhập là bước khó nhất trong cả quá trình. Với facebook của người dùng thông thường thì hacker sẽ dùng cách nhập danh bạ liên kết với yahoo để tìm ra email này một cách dễ dàng. Còn đối với hot facebook thì họ thường sử dụng một email duy nhất để liên lạc công việc và tương tác với khách hàng nên hacker cũng sẽ dễ dàng lần theo các địa chỉ email này.

Bước 2: Photoshop CMND giả bằng cách thu thập thông tin cần thiết (ngày sinh, địa chỉ) rất đơn giản.

Bước 3: Fake IP sang Hàn Quốc (có thể dùng extension Hola trên Google Chrome).

Bước 4: Chuyển ngôn ngữ của Facebook sang Hàn Quốc. Sau đó truy cập link yêu cầu đổi tên Facebook, nhập tên mới (ở trường hợp này là Vũ Đình Dũng), email đăng nhập Facebook của nạn nhân, CMND (giả) và gửi đi.

Bước 5: Lưu lại link Support Case trên URL để kiểm tra. Sau một khoảng thời gian, Facebook sẽ phản hồi thông báo về yêu cầu này. Kẻ xấu sẽ nhập lý do sau:

– 페이스 북 팀 제공

– 그게 내 진짜 이름 이기 때문에 내 이름 을 변경해주십시오

(Tạm dịch: Please change my name because that is my real name – Hãy đổi tên tài khoản Facebook của tôi – vì đây mới là tên thật).

Sau khi hoàn thành những bước trên với thông tin cơ bản như email, ngày sinh hay địa chỉ trùng khớp với CMND giả, hệ thống sẽ tự động đổi tên như được yêu cầu.

Không quá khó khăn để hacker có thể thực hiện một thủ thuật đổi tên một trang Facebook bất kì đặc biệt là những hot facebook nhằm mục đích đòi tiền chuộc để được đổi lại tên như cũ.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news