Tin mới

Làm trắng răng có nguy hiểm không?

Thứ ba, 22/11/2016, 09:40 (GMT+7)

 Để có hàm răng trắng sáng, đều màu, nhiều người đã lựa chọn cách làm trắng răng bằng phương pháp nha khoa. Nhưng làm trắng răng có nguy hiểm không? Có nên tẩy răng bằng các chất hóa học hay không

Để có hàm răng trắng sáng, đều màu, nhiều người đã lựa chọn cách làm trắng răng bằng phương pháp nha khoa. Nhưng làm trắng răng có nguy hiểm không? Có nên tẩy răng bằng các chất hóa học hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Ai cũng muốn có hàm răng đẹp, trắng, bóng mà cách nhanh nhất, hiệu quả nhất chính là can thiệp nha khoa, tẩy trắng răng bằng hóa chất.

Làm trắng răng có nguy hiểm không là thắc mắc của hầu hết mọi người. Ai cũng muốn có hàm răng đẹp, trắng, bóng mà cách nhanh nhất, hiệu quả nhất chính là can thiệp nha khoa, tẩy trắng răng bằng hóa chất. Nhưng liệu chúng có gây hại có sức khỏe không? có ảnh hưởng tiêu cực tới răng miệng không?

Câu trả lời nằm chính trong bản chất của việc tẩy trắng răng. Bất cứ ai trước khi quyết định tẩy răng đều nên tìm hiểu kĩ càng, cân nhắc toàn diện chứ không chỉ phó mặc cho nha sĩ. Làm trắng răng có nguy hiểm không phụ thuộc vào cách lựa chọn và sự thông thái của chính bạn.

Tẩy răng là phương pháp loại bỏ mảng bám và các vết ố vàng trên răng để răng trắng hơn, sáng hơn. Việc răng có thể trắng sáng đến mức độ nào phụ thuộc vào màu răng trước khi tẩy và chất lượng răng. Ngoài ra, còn do loại phương pháp tẩy trắng mà bạn sử dụng và trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện.

Tẩy răng là phương pháp loại bỏ mảng bám và các vết ố vàng trên răng để răng trắng hơn, sáng hơn

Hoạt chất chính trong chất tẩy trắng răng là oxy già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide, thuốc tẩy có pH hơi acid (pH ~ 6,5), vài loại có thêm phụ gia như ion Fluoride để giảm bớt ê buốt khi tẩy răng. Về mặt khoa học, đây là các chất an toàn tuyệt đối với cơ thể con người, được cấp phép sử dụng hợp pháp.

Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm bởi câu trả lời cho câu hỏi làm trắng răng có nguy hiểm không là “không”. Chỉ cần tìm đúng địa chỉ nha khoa uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và sử dụng đúng loại thuốc tẩy an toàn thì mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ có hàm răng trắng sáng, đều màu như ý. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo cách làm trắng răng ngày tại nhà bằng những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Chúc bạn có nụ cười tươi và trắng sáng!

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news